+Aa-
    Zalo

    Một ban ở TP.Thanh Hóa chi tiếp khách, ăn sáng vượt định mức hơn 3,3 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ban Giải phóng mặt bằng và Tái định cư TP.Thanh Hóa đã chi tiếp khách, ăn sáng vượt định mức 3,3 tỷ đồng.

    Thanh tra tỉnh Thanh Hóa vừa có kết luận thanh tra dấu hiệu vi phạm trong thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng nguồn kinh phí, thu, chi tài chính; tiếp nhận, tuyển dụng, hợp đồng và sử dụng lao động tại Ban Giải phóng mặt bằng và Tái định cư (GPMB-TĐC) TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, qua đó phát hiện hàng loạt vi phạm về luân chuyển, thu chi tài chính.

    ban giai phong mat bang tp thanh hoa chi sai tien an sang tiep khach 3 3 ty dong dspl
    Ban GPMB&TĐC TP.Thanh Hóa. Ảnh: VietNamNet

    Theo kết luận của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa, trong giai đoạn 2010-2020, Ban GPMB-TĐC TP.Thanh Hóa đã có nhiều cố gắng trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần triển khai thực hiện các dự án làm thay đổi diện mạo đô thị TP .Thanh Hóa.

    Tuy nhiên, qua thanh tra cho thấy Ban GPMB-TĐC đã có nhiều khuyết điểm, vi phạm khi sử dụng sai mục đích, chi sai chế độ, chính sách với tổng số tiền hơn 55,7 tỷ đồng.

    Cụ thể, số tiền chi sai nguồn, sai chế độ, định mức phải thu hồi là hơn 24 tỷ đồng, như: Thuê xe, sửa xe (hơn 3,9 tỷ đồng); chi các tổ chức, cá nhân sai chế độ (hơn 3,7 tỷ đồng); tiếp khách, ăn sáng (hơn 3,3 tỷ đồng)… Số tiền đã khắc phục là hơn 20 tỷ đồng.

    Chi sai nguồn, đúng chế độ, định mức, phải hoàn nguồn là hơn 31 tỷ đồng, như: lương, các khoản đóng góp cho cán bộ làm việc tại Ban (hơn 11 tỷ đồng); công tác phối hợp cho phòng chuyên môn (gần 4 tỷ đồng)…Số tiền đã khắc phục là hơn 8 tỷ đồng.

    Ngoài vấn đề thu, chi tài chính, Thanh tra tỉnh Thanh Hóa cũng đã chỉ rõ các sai phạm trong việc tiếp nhận, tuyển dụng, hợp đồng và sử dụng lao động tại Ban Giải phóng mặt bằng và Tái định cư TP.Thanh Hóa.

    Thanh tra tỉnh đã yêu cầu thu hồi số tiền chi sai nói trên, đồng thời tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với các tập thể, cá nhân liên quan.

    Chấm dứt việc điều động, tuyển dụng, hợp đồng lao động về làm việc tại Ban GPMB&TĐC đối với trường hợp không thuộc thẩm quyền và hợp đồng lao động sử dụng lao động làm công tác chuyên môn tại các phòng chuyên môn của TP.

    Liên quan đến việc này, Thành ủy TP.Thanh Hóa đã có chỉ đạo các phòng, ban đơn vị triển khai các nội dung theo kết luận thanh tra; đồng thời thực hiện kiểm điểm các cá nhân, tập thể có liên quan.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-ban-o-tp-thanh-hoa-chi-tiep-khach-an-sang-vuot-dinh-muc-hon-3-3-ty-dong-a523722.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan