+Aa-
    Zalo

    Một đại gia chi gần 500 tỷ mua cổ phiếu Novaland

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 5,7 triệu cổ phiếu Novaland đã được EVN Finance bán cho một cá nhân trong ngày 26/1, tương đương tổng giá trị thương vụ khoảng 482 tỷ đồng.

    5,7 triệu cổ phiếu Novaland đã được EVN Finance bán cho một cá nhân trong ngày 26/1, tương đương tổng giá trị thương vụ khoảng 482 tỷ đồng.

    Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) vừa phát thông báo đã hoàn tất việc thực hiện chuyển quyền sở hữu 5,7 triệu cổ phiếu Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland - Mã CK: NVL).

    Theo đó, Công ty Tài chính cổ phần Điện lực (EVN Finance) sẽ chuyển nhượng số cổ phiếu trên cho một cá nhân là ông Nguyễn Hiếu Liêm. Thương vụ được diễn ra vào phiên giao dịch ngày 26/1. Trong phiên, mức giá giao dịch của cổ phiếu NVL là 84.500 đồng. Theo đó, để mua được số cổ phiếu trên, ông Nguyễn Hiếu Liêm đã phải chi gần 482 tỷ đồng.

    Cổ phiếu NVL được niêm yết trên sàn chứng khoán TPHCM vào cuối năm 2016. Ảnh: Novaland 

    Được biết, ông Nguyễn Hiếu Liêm có nhiều năm là quản lý cấp cao tại các công ty thành viên của tập đoàn No Va. Ông cũng đã trải qua vị trí Phó chủ tịch của No Va Group. Hiện ông Liêm đang là tổng giám đốc của Tập đoàn Anova, chuyên về thuốc thú y, vaccine, thức ăn gia súc, con giống và giải pháp chăn nuôi kỹ thuật cao...

    Cổ phiếu NVL được niêm yết trên sàn chứng khoán TPHCM vào cuối năm 2016. Sự kiện này đã đưa ông Bùi Thành Nhơn vào danh sách những người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam, báo Dân trí thông tin.

    Với sở hữu trên 145,7 triệu cổ phiếu NVL, Chủ tịch Novaland đang sở hữu khối tài sản trị giá hơn 12.300 tỷ đồng. Con trai ông Nhơn là Bùi Cao Nhật Quân, mặc dù đã rời ghế Phó Chủ tịch tập đoàn song vẫn nắm giữ trên 31,3 triệu cổ phần, trị giá trên 2.600 tỷ đồng.

    Novaland có tốc độ tăng trưởng về quy mô rất nhanh. Gần đây, doanh nghiệp này đã thông qua các kế hoạch huy động vốn khủng, bao gồm phát hành 100 triệu cổ phần để thu về 5 ngàn tỷ đồng; phát hành 250 triệu USD trái phiếu chuyển đổi.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-dai-gia-chi-gan-500-ty-mua-co-phieu-novaland-a217952.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Việt Nam có tỷ phú đô la thứ ba

    Việt Nam có tỷ phú đô la thứ ba

    Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan, hiện sở hữu tài sản 1,2 tỷ USD và được xếp vào danh sách tỷ phú USD thứ 3 tại Việt Nam.