+Aa-
    Zalo

    Một học sinh tiểu học ở Thái Bình tử vong vì cúm, gần 500 học sinh nghỉ học vì sợ lây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sự việc một học sinh của trường Tiểu học thị trấn Vũ Thư, Thái Bình tử vong do cúm khiến các phụ huynh lo lắng nên đã cho gần 500 học sinh dừng đến trường vì sợ lây.

    Sự việc một học sinh của trường Tiểu học thị trấn Vũ Thư, Thái Bình tử vong do cúm khiến các phụ huynh lo lắng nên đã cho gần 500 học sinh dừng đến trường vì sợ lây.

    Lo ngại dịch cúm B, nhiều phụ huynh có con học tại Trường tiểu học thị trấn Vũ Thư, tỉnh Thái Bình không cho con đến trường nhiều ngày nay. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Theo Vietnamnet, thông tin từ Sở Y Tế Thái Bình cho biết: Trên địa bàn đã xảy ra một trường hợp tử vong có liên quan đến cúm mùa (cúm B).

    Cụ thể ngày 23/3 vừa qua có một em học sinh lớp 5A3, trường Tiểu học Thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư, Thái Bình đã bị ốm. Gia đình đã chuyển tới Bệnh viện nhi tỉnh Thái Bình để điều trị. Tuy nhiên cháu bé có biểu hiện sốt cao, đau đầu, mệt mỏi, nôn, nói nhảm.

    Sau hai ngày điều trị, bệnh nhân đã tử vong. Cơ quan y tế đã xác định em học sinh trên bị tử vong do suy đa tạng, viêm não cấp kèm theo có cúm B hay còn gọi là cúm mùa. Đây là trường hợp song trùng viêm não cấp cùng với cúm B.  Đồng thời Trung tâm y tế huyện Vũ Thư phối hợp cùng Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình thực hiện giám sát dịch tễ học, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện các biện pháp chủ động phòng chống dịch.

    Sự việc khiến nhiều phụ huynh, học sinh của Trường tiểu học thị trấn Vũ Thư hoang mang, lo lắng vì cho rằng việc ốm sốt có thể lây lan.

    Thông tin trên tờ Tuổi Trẻ cho biết, ngày 25/3, trường tiểu học thị trấn Vũ Thư có 57 học sinh nghỉ học, ngày 26/3 có 126 học sinh nghỉ học và cao điểm nhất là ngày 27/3 có tới 446 học sinh nghỉ học.

    Một lãnh đạo Phòng Giáo dục - đào tạo huyện Vũ Thư cho biết trong ngày 28/3 vẫn còn 186 học sinh Trường tiểu học thị trấn Vũ Thư nghỉ học.

    Bà Lại Thị Thỏa, hiệu trưởng Trường tiểu học thị trấn Vũ Thư, cho biết trường hiện có 23 lớp học với tổng số hơn 1.000 học sinh. Ngày 25/3, khi nhận thấy số lượng học sinh nghỉ học tăng bất thường, đặc biệt là tại lớp 1A3 có 20 học sinh nghỉ học, lớp 5A3 có 10 học sinh nghỉ học, nhà trường đã báo cáo sự việc với Trạm y tế, Trung tâm Y tế huyện Vũ Thư, Phòng Giáo dục -đào tạo huyện Vũ Thư.

    Nguyên nhân là do phụ huynh học sinh lo lắng trước thông tin dịch cúm B nên đã không đưa con em mình đến trường.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-hoc-sinh-tieu-hoc-o-thai-binh-tu-vong-vi-cum-gan-500-hoc-sinh-nghi-hoc-vi-so-lay-a268725.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan