+Aa-
    Zalo

    Một mình cạy cửa trộm 2 chiếc ô tô

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tuấn thường quan sát các xe ô tô, thấy xe có chìa khoá thì mới lấy trộm. Trong 1 tháng một mình y đã thực hiện 2 vụ trộm cắp xe ô tô

    (ĐSPL) - Tuấn thường quan sát các xe ô tô, thấy xe có chìa khoá thì mới lấy trộm. Trong 1 tháng một mình y đã thực hiện 2 vụ trộm cắp xe ô tô.

    Theo tin tức trên báo Công an nhân dân, ngày 20/6, anh Nguyễn Đức Tuân (trú tại tổ 15, phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên) nhận chiếc xe ô tô sau 2 ngày bị mất. Anh Tuân cho biết: “Anh không bao giờ nghĩ là trộm có thể lấy xe ô tô, xe gia đình anh không phải là loại đắt tiền nên chủ quan. Gần 1 tháng anh thường để ở ngoài cửa, chỉ khoá điện và để chìa khoá phụ lại trong xe..”

    Đối tượng La Việt Tuấn (Ảnh: Công an nhân dân)

    Ngoài vụ mất trộm xe ô tô của anh Nguyễn Đức Tuân, ngày 17/6, tại tổ 28, phường Phú Xá, thành phố Thái Nguyên cũng xảy ra một vụ mất trộm xe ô tô khác. Cả hai vụ đều có điểm chung là các chủ phương tiện đã để xe ô tô trước cửa nhà qua đêm, chỉ khoá điện, chìa khoá phụ vẫn để trong xe, không có người trông coi và để ô tô ngoài đường.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ đến khoảng 22h ngày 18/6, các trinh sát Đội Cảnh sát hình sự, Công an Thái Nguyên đã bắt giữa được đối tượng La Việt Tuấn (tức Tuấn Đường, 38 tuổi, trú tại tổ 32, phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên).

    Tại cơ quan Công an Tuấn khai nhận, một mình y đã thực hiện 2 vụ trộm cắp xe ô tô trên. Tuấn thường quan sát các xe ô tô, thấy xe có chìa khoá thì mới lấy trộm, thời gian cậy cửa  xe mất khoảng gần 1 tiếng, cậy cửa xong thì bỏ đi khi không ai ra thì quay lại lấy trộm”.

    Mới đây, Công an thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) cũng bắt một đối tượng bán ôtô rồi ăn trộm của người mua.

    Theo báo Vnexpress, đối tượng là Tạ Văn Nam (27 tuổi). Đầu tháng 5, Công an thành phố Hạ Long nhận đơn trình báo về việc chiếc Hyundai i10 màu bạc, biển số Quảng Ninh có gắn logo taxi khi để qua đêm tại khu vực cây xăng Cao Thắng bị mất trộm. 

    Trưa cùng ngày, cảnh sát tìm thấy ôtô trên tại một gara ở phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long. Nhân viên ở đây cho biết khoảng 1h sáng có hai thanh niên đi xe đến gửi, hẹn chiều tới lấy. Qua điều tra, nhà chức trách xác định người lái xe là Tạ Văn Nam.

    Làm việc với nhà chức trách, Nam khai cuối năm 2014 Nam mua xe để chạy taxi. Đến ngày 15/3, anh ta bán cho chị Vũ Thị Thu Hiền với giá 200 triệu đồng song chỉ đưa chìa khóa chính, giữ lại chìa khóa phụ. Biết gia đình chị Hiền thường để ôtô qua đêm tại cây xăng Cao Thắng, Nam đến lấy trộm.

    NINH LAN(Tổng hợp)
    Nguồn nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-minh-cay-cua-trom-2-chiec-o-to-a136221.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan