+Aa-
    Zalo

    Một phường Hà Nội bắt quả tang 2 người tiểu bậy, phạt 4 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND phường Dịch Vọng Hậu đã phát hiện bắt quả tang 2 trường hợp tiểu bậy không đúng nơi quy định và ra quyết định xử phạt 4 triệu đồng đối với 2 trường hợp trên.

    UBND phường Dịch Vọng Hậu, Hà Nội đã phát hiện bắt quả tang 2 trường hợp tiểu bậy không đúng nơi quy định và ra quyết định xử phạt 4 triệu đồng đối với 2 trường hợp trên.

    Báo Giao thông dẫn nguồn thông tin từ UBND phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội ngày 28/2 cho biết, thực hiện chỉ đạo của thành phố về việc triển khai Nghị định 155 của Chính phủ, trong những ngày cuối tuần qua, 2 tổ công tác “đặc biệt” của phường đã được thành lập với mục đích kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn.

    Hai tổ công tác do 2 phó chủ tịch phưởng làm tổ trưởng là ông Tống Xuân Duy và bà Trần Thu Hương làm tổ trưởng.

    Theo thống kê, từ ngày 25/2 đến nay, lực lượng chức năng phường Dịch Vọng Hậu đã xử phạt 21 trường hợp vi phạm với tổng số tiền 62 triệu đồng, trong đó chủ yếu các lỗi xả nước thải, xả rác ra đường, để rác làm bẩn khu vực hè phố và làm rơi vật liệu xây dựng xuống đường.

    Các trường hợp xả rác bừa bãi cũng bị lực lượng chức năng phường Dịch Vọng Hậu xử phạt - Ảnh: Trí thức trẻ

    Đáng chú ý, trong quá trình kiểm tra xử lý, UBND phường đã phát hiện bắt quả tang 2 trường hợp tiểu bậy không đúng nơi quy định và ra quyết định xử phạt 4 triệu đồng đối với 2 trường hợp trên.

    Liên quan đến vụ việc, báo VOV thông tin thêm, theo khai nhận, 2 trường hợp tiểu bậy bị xử phạt đều là xe ôm. Hai trường hợp này khai nhận đi chở khách về qua khu vực này, do không tìm thấy nhà vệ sinh nên tiện thể "hành sự".

    Báo VOV cũng dẫn lời ông Nguyễn Quang Thắng - Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu cho biết, trong cuộc họp giao ban công tác duy trì vệ sinh môi trường trên địa bàn Cầu Giấy, phường Dịch Vọng Hậu đã đăng ký thí điểm việc xử lý những hành vi xả rác bừa bãi và làm xấu văn minh đô thị trên các tuyến phố Trần Quốc Hoàn, Nguyễn Phong Sắc, Trần Thái Tông, Duy Tân. Đây cũng là hoạt động nhằm thực hiện chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải theo Nghị định 155 xử lý người có hành vi xả rác tùy tiện.

    Báo Infonet dẫn lời Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội ông Lê Văn Dục, Nghị định 155 đã tạo đầy đủ cơ chế, chính sách và các điều khoản đủ sức răn đe để phạt các hành vi xả rác, phóng uế bừa bãi. Trên toàn quốc đã có 5 tỉnh, thành triển khai thành công. Hà Nội phải đi đầu trong chuyện này và đủ điều kiện thực hiện. Trong thời gian tới, Sở Xây dựng cũng sẽ phát huy hết công suất của 5 tổ công tác cùng các sở, ngành đi kiểm tra để việc thực hiện nghiêm Nghị định 155 đi vào cuộc sống.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-phuong-ha-noi-bat-qua-tang-2-nguoi-tieu-bay-phat-4-trieu-dong-a182489.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan