+Aa-
    Zalo

    Một số máy ATM vẫn trong tình trạng hết tiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tình trạng một số máy ATM hết tiền hoặc không hoạt động vẫn xảy ra ngay sau khi Chính phủ đã ban hành quy định về xử phạt những ngân hàng để máy ATM ngừng hoạt động, hết tiền.

    (ĐSPL) - Tình trạng một số máy ATM hết tiền hoặc không hoạt động vẫn xảy ra ngay sau khi Chính phủ đã ban hành quy định về xử phạt những ngân hàng để máy ATM ngừng hoạt động, hết tiền.

    Một số cây ATM vẫn trong tình trạng hết tiền
    Ảnh minh họa.

    Như tin tức đã đưa, theo Nghị định 96/2014 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng được Chính phủ ban hành, từ ngày 12/12/2014, ngân hàng nào để máy ATM ngừng hoạt động, hết tiền sẽ bị phạt nặng.

    Tuy nhiên, sau khi có quy định này, vẫn xảy ra tình trạng một số cây ATM không hoạt động, lỗi giao dịch khiến khách hàng không thể rút tiền.

    Theo phản ánh của khách hàng là những công nhân ở Khu công nghiệp Sóng Thần, Bình Dương, vào ngày 12/12, tại điểm rút tiền có 3 cây ATM của cùng ngân hàng thì chỉ có 1 cây còn hoạt động và rút được tiền còn 2 cây kia thì một bị hết tiền, 1 đang trong tình trạng bảo trì máy.

    Như trong Nghị định đã ghi rõ, ngân hàng nào để máy ATM ngừng hoạt động 24 giờ không thông báo; lắp đặt, thay đổi địa điểm, chấm dứt hoạt động của máy giao dịch tự động không đúng quy định; đặt máy tại nơi có hệ thống điện không đáp ứng quy định để máy giao dịch tự động nuốt thẻ của khách hàng khi mất điện đột ngột; không đảm bảo thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống máy giao dịch tự động; không duy trì hoạt động bộ phận hỗ trợ khách hàng để khách hàng liên hệ bất cứ lúc nào… sẽ bị phạt từ 10 triệu đến 15 triệu đồng.

    Đặc biệt, các ngân hàng phải tập trung giám sát chặt chẽ mức tồn quỹ ATM, tiếp quỹ đầy đủ, kịp thời, không để các máy ATM hết tiền quá thời hạn quy định nhằm đáp ứng tốt nhu cầu giao dịch tăng lên vào dịp cuối năm. Đồng thời có biện pháp phù hợp trong việc cung ứng dịch vụ chi trả lương, thưởng cuối năm cho các Doanh nghiệp nhằm hạn chế tình trạng quá tải ATM.

    Về sự cố máy ATM gặp phải, Quý độc giả có thể phản ánh bằng cách gửi email về tòa soạn báo Đời sống & Pháp luật online theo địa chỉ: [email protected]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-so-may-atm-van-trong-tinh-trang-het-tien-a73927.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Máy ATM của ngân hàng bị phá hoại?

    Máy ATM của ngân hàng bị phá hoại?

    (ĐSPL) - Vào lúc 14h hôm nay (ngày 4/4), cơ quan cảnh sát điều tra và an ninh kinh tế thuộc công an tỉnh Khánh Hòa đã khám nghiệm điểm đặt máy ATM nghi bị kẻ xấu phá hoại