+Aa-
    Zalo

    Một tài xế "cố thủ" tại BOT Nam Bình Định yêu cầu giảm giá vé

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một tài xế đã dùng ô tô "cố thủ" giữa trạm BOT Nam Bình Định để phản đối việc thu phí cao đã khiến giao thông ách tắc.

    Một tài xế đã dùng ô tô "cố thủ" giữa trạm BOT Nam Bình Định để phản đối việc thu phí cao đã khiến giao thông ách tắc. 

    Chiều 30/12, báo Người lao động dẫn lời ông Nguyễn Minh Hoàng, Phó Giám đốc điều hành Công ty TNHH Đầu tư BOT Bình Định, cho biết sáng cùng ngày, 1 tài xế (ngụ TP Quy Nhơn) điều khiển chiếc xe 5 chỗ ngồi "cố thủ" ở trạm BOT Nam Bình Định trên QL 1A (thuộc P.Nhơn Hòa, TX.An Nhơn, Bình Định) để phản ứng việc thu phí quá cao. 

    Ngay sau đó, lực lượng chức năng tại trạm phải đóng 1 làn đường, phân luồng giao thông để tránh ùn tắc. Sau thời gian "đối thoại" không thành, tài xế này đồng ý di chuyển xe ra đỗ bên lề đường để vào trạm làm việc trực tiếp với lãnh đạo công ty.

    Chiếc ô tô được tài xế dùng để "cố thủ" tại Trạm BOT Nam Bình Định. Ảnh: báo Người Lao Động

    Sau đó, tài xế đã làm đơn và trực tiếp yêu cầu lãnh đạo công ty được thu phí riêng khi đi qua trạm thu giá BOT Nam Bình Định (phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn).

    Cụ thể, tài xế này cho rằng mình chỉ đi 8/40 km đường mà chủ đầu tư đã xây dựng, vì thế chỉ đồng ý trả tiền vé qua trạm BOT Nam Bình Định theo tỉ lệ, tương ứng với mức 7.000 đồng/ lượt; chứ không đồng ý mức 35.000 đồng như quy định hiện hành.

    "Tôi đã giải thích với tài xế ấy rằng giá vé là do Bộ Giao thông Vận tải ban hành. Bởi vậy, công ty không có thẩm quyền để giảm giá vé theo đề nghị của anh ấy" - ông Hoàng kể lại.

    Trước đó, ngày 14/11, một nhóm tài xế ở Bình Định đã dùng tiền có mệnh giá 500 đồng, 1.000 đồng để mua vé qua trạm thu phí BOT Nam Bình Định. Trong vòng một giờ đồng hồ, 2 lần giao thông qua trạm thu phí BOT Nam Bình Định bị ách tắc tại 3 làn đường lưu thông theo hướng từ nam ra bắc, mỗi lần khoảng 15 phút, do các tài xế dùng tiền lẻ để mua vé qua trạm.

    Công an TX.An Nhơn đã cử lực lượng đến bảo vệ trật tự, phân luồng giao thông và báo cáo tình hình với cấp trên. Khi giao thông bị ách tắc, Công an TX.An Nhơn đã yêu cầu lãnh đạo Trạm thu phí BOT Nam Bình Định xả làn đường cho các xe qua lại.

    Từ tháng 5/2016, Công ty TNHH BOT Bình Định chính thức tổ chức thu phí hoàn vốn dự án đầu tư mở rộng QL1A, đoạn từ Km 1.212 + 400 đến Km 1.265 qua tỉnh Bình Định và tỉnh Phú Yên với mức thu từ 35.000 đồng đến 200.000 đồng/lượt, tùy loại xe.

    Tuy nhiên, nhiều tài xế cho rằng vị trí đặt trạm thu phí BOT Nam Bình Định khiến nhiều phương tiện ở địa phương chỉ đi trên QL1A một đoạn chưa đến 2 km nhưng vẫn phải đóng phí cho cả đoạn đường dài hơn 40 km. Một số tài xế cho rằng trong khi phí qua trạm cao nhưng mặt đường quá xấu, nhiều chỗ lồi lõm, thường xuyên bong tróc…

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-tai-xe-co-thu-tai-bot-nam-binh-dinh-yeu-cau-giam-gia-ve-a214861.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan