+Aa-
    Zalo

    Một thanh niên đâm chết cán bộ kiểm lâm khi làm nhiệm vụ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bị cán bộ kiểm lâm ngăn cản việc đào bắt trùn biển do sợ ảnh hưởng đến rừng ngập mặn, một thanh niên dùng dao đâm người này tử vong.

    (ĐSPL) - Bị cán bộ kiểm lâm ngăn cản việc đào bắt trùn biển do sợ ảnh hưởng đến rừng ngập mặn, một thanh niên dùng dao đâm người này tử vong.

    Tin tức trên báo Dân trí, sự việc xảy ra vào tối 7/7. Một cán bộ kiểm lâm bị đâm chết khi đang làm nhiệm vụ tại khu vực rừng ngập mặn thôn Mỹ Hòa, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải (thuộc Vườn Quốc gia Núi chúa, tỉnh Ninh Thuận quản lý). Nạn nhân là anh Lê Đình T., cán bộ lâm nghiệp của Vườn.

    Được biết, trước đó vào chiều cùng ngày, anh Tuệ cùng các đồng đội tuần tra bảo vệ rừng ngậm mặn thì phát hiện có một nhóm người đang đào bới dưới các gốc cây trong rừng để tìm bắt trùn biển. Thấy vậy, anh T. liền yêu cầu nhóm người dừng lại.

    Vườn quốc gia Núi Chúa luôn bị những đối tượng săn bắt trộm rình rập. Ảnh: Công lý.

    Sau khi nghe anh Tuệ cùng một số cán bộ khác giải thích, những người này đều đã dừng việc đào bới các gốc cây rừng.

    Tuy nhiên đến tối cùng ngày, khi lực lượng kiểm lâm ra về thì bất ngờ anh T. bị một thanh niên chạy đến dùng dao đâm rồi bỏ chạy. Vết thương quá nặng khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.

    Báo Công lý đưa tin, đến chiều tối ngày 8/7, sau 1 ngày lẩn trốn, nghi can đâm chết anh Lê Đình T., cán bộ lâm nghiệp Vườn quốc gia Núi Chúa đã tới Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận đầu thú.

    Tại đây, đối tượng khai tên là Nguyễn Hậu (30 tuổi, trú tại khu phố 10, phường Văn Hải, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận). 

    Hậu và vợ chuyên đi tìm và săn trùn biển tại khu vực rừng ngập mặn thôn Mỹ Hòa, xã Vĩnh Hải thuộc Vườn quốc gia Núi Chúa để bán lấy tiền sinh sống. Ngày 7/7, thấy có nhóm cán bộ lâm nghiệp Vườn không cho đào bắt trùn biển, Hậu đã lớn tiếng cự cãi lại.

    Bức xúc, tên này thủ sẵn một con dao, chờ những cán bộ về làng lấy xe máy thì ra tay trả thù. Khi thấy nhóm anh T. xuất hiện, Hậu cầm con dao, chạy tới đâm anh này rồi bỏ chạy.

    BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]rPsFwiwkqr[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-thanh-nien-dam-chet-can-bo-kiem-lam-khi-lam-nhiem-vu-a138844.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan