+Aa-
    Zalo

    Một thành phố của Ukraine phải đóng cửa trường học do bùng phát bệnh viêm gan

    (ĐS&PL) - Thành phố Vinnitsa (Ukraine) đã ghi nhận hơn 130 trường hợp mắc bệnh viêm gan A, trong số đó có gần 20 trẻ em.

    Truyền thông Ukraine đưa tin, chính quyền thành phố Vinnitsa (Ukraine) bắt đầu áp dụng hình thức học từ xa từ ngày 30/10, trong bối cảnh bệnh viêm gan bùng phát khiến hàng chục người, bao gồm cả trẻ em, phải nhập viện.

    “Chúng tôi đang chuyển sang dạy học từ xa vì bệnh viêm gan A”, bà Oksana Yatsenko - người đứng đầu Sở Giáo dục thành phố Vinnitsa chia sẻ với phóng viên hôm 27/10. Theo bà Yatsenko, bệnh viêm gan A lây lan rất nhanh, hiện chưa rõ khi nào học sinh có thể trở lại trường học.

    Những báo cáo đầu tiên về bùng phát bệnh viêm gan A xuất hiện trên các phương tiện truyền thông Ukraine vào 24/10. Thời điểm đó, Bộ Y tế Ukraine cho biết 60 trường hợp được chẩn đoán mắc bệnh và phải nhập viện, trong số đó có 14 trẻ em. Ngoài ra, 14 người khác đang đợi chẩn đoán cuối cùng của bác sĩ.

    mot thanh pho cua ukraine phai dong cua truong hoc do bung phat benh viem gan
    Viêm gan A là bệnh do virus gây ra. Ảnh minh họa

    Tới sáng 27/10, số ca được chẩn đoán mắc viêm gan tăng lên 122, với tổng số trường hợp được xác nhận và nghi mắc tăng lên 135.

    Truyền thông Ukraine thông tin, có 19 học sinh, 6 sinh viên đại học, 2 giáo viên, 5 chuyên gia y tế và những người làm việc trong các cơ sở giáo dục khác nhau mắc bệnh trong đợt bùng phát này.

    Được biết, viêm gan A là bệnh do virus gây ra và bệnh nhân có thể xuất hiện các triệu chứng nhẹ hoặc nặng. Bệnh lây lan qua việc sử dụng thực phẩm, nước bị ô nhiễm hoặc tiếp xúc trực tiếp với người bệnh.

    Cơ quan giám sát sức khỏe của Liên Hợp Quốc cảnh báo, khác với viêm gan B và viêm gan C, bệnh viêm gan A không dẫn đến bệnh gan mãn tính nhưng vẫn có thể gây ra các triệu chứng suy nhược.

    Theo Tổ chức Y tế Thế giới, một người mắc viêm gan A có thể tử vong do viêm gan tối cấp nhưng nguy cơ xảy ra trường hợp này nhỏ.

    XEM THÊM: Cô gái vội báo cảnh sát khi phát hiện bí mật “động trời” trong chiếc gương được tặng

    Cảnh sát Ukraine đã mở cuộc điều tra hình sự về đợt bùng phát dịch bệnh này. Một nguồn tin thực thi pháp luật chia sẻ với hãng tin Strana của Ukraine rằng, các trường hợp đầu tiên được ghi nhận trong khoảng thời gian từ 16-22/10.

    Cảnh sát ban đầu nghi ngờ ô nhiễm nước uống dẫn đến đợt bùng phát, tuy nhiên những người mắc bệnh đã uống nước từ nhiều nguồn khác nhau. Hiện tại, vẫn chưa thể xác định nguyên nhân của đợt bùng phát bệnh viêm gan A này.

    Đinh Kim(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-thanh-pho-cua-ukraine-phai-dong-cua-truong-hoc-do-bung-phat-benh-viem-gan-a597233.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan