+Aa-
    Zalo

    Một xã có 20 học sinh nghi viêm cầu thận, 2 em tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong số 20 học sinh ở xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An nghi viêm cầu thận cấp, đã có 2 em tử vong do suy thận nặng.

    Trong số 20 học sinh ở xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An nghi viêm cầu thận cấp, đã có 2 em tử vong do suy thận nặng.

    Theo tin tức báo Tuổi Trẻ đăng tải, vào chiều ngày 21/2, ông Trần Nguyên Truyền, Phó Phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế Nghệ An cho biết phía Sở đã có báo cáo gửi Bộ Y tế, UBND tỉnh Nghệ An về tình hình bệnh nhân tại xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong nghi mắc bệnh viêm cầu thận cấp, trong đó có 2 học sinh đã tử vong. Trước đó, sáng cùng ngày, Sở Y tế Nghệ An đã triệu tập Hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân khiến hàng loạt học sinh ở xã Hạnh Dịch bị suy thận.

    Ảnh minh họa

    Báo Thanh Niên đưa tin, ông Lang Văn Thái, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong cho biết, từ tháng 11/2016 đến nay, xã Hạnh Dịch đã có 20 học sinh bị chứng viêm cầu thận (17 học sinh THCS và 3 học sinh tiểu học), trong đó có 2 học sinh đã tử vong.

    Theo ông Thái, các trường hợp tử vong đều nhập viện với các triệu chứng phù tiểu, nước tiểu sẫm màu và được chẩn đoán là suy thận cấp. Ông Thái cũng nhận định nguyên nhân khiến các học sinh bị bệnh có thể do bệnh đã lây lan từ em này sang em khác vì các em bị mắc bệnh ở bậc THCS đều ở nội trú, ăn chung với nhau.

    Cũng theo báo Tuổi Trẻ, ông Hoàng Văn Hảo, Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, nguyên nhân gây bệnh ban đầu được xác định là do liên cầu khuẩn beta tan huyết nhóm A gây ra. Hiện Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Nghệ An và huyện Quế Phong tiếp tục theo dõi và sẽ báo cáo tình hình lên UBND tỉnh, Bộ Y tế và đề nghị Bộ Y tế cử chuyên gia giúp đỡ.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-xa-co-20-hoc-sinh-nghi-viem-cau-than-2-em-tu-vong-a181752.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.