+Aa-
    Zalo

    MU có nguy cơ bị cấm tham dự Champions League

    (ĐS&PL) - Nếu tái vi phạm luật Công bằng Tài chính của UEFA trong mùa giải tới, MU có nguy cơ bị cấm tham dự Cúp C1 châu Âu Champions League trong tương lai.

    VOV đưa tin, Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) vừa thông báo kết quả điều tra tình hình tài chính của các CLB sau khi kết thúc mùa giải 2022-2023.

    Theo đó, tổ chức này đã ra án phạt với 12 CLB, trong đó có MU. Số tiền MU sẽ phải nộp phạt là 300.000 euro (khoảng 260.000 Bảng Anh) vì khoản lỗ vượt quá mức cho phép.

    Man Utd lỗ tổng cộng 240 triệu Bảng Anh trong các mùa giải 2020-2021 và 2021-2022, lợi nhuận của Quỷ Đỏ mùa 2022/2023 vẫn không đủ để bù đắp cho 2 mùa giải bị ảnh hưởng bởi COVID-19 trước đó.  Do COVID-19, kỳ giám sát của luật Công bằng Tài chính (FFP) được nới từ 2 lên 3 mùa giải lũy tiến. Vì thế, đến thời điểm này, án phạt mới được đưa ra cho MU cũng như các CLB ở khắp châu Âu. 

    mu co nguy co bi cam tham du champions league
    MU có nguy cơ bị cấm tham dự Champions League. Ảnh: Reuters

    Báo VnExpress dẫn thông tin từ BBC cho rằng án phạt của UEFA không ảnh hưởng tới ngân sách chuyển nhượng của MU hè 2023. Tuy nhiên luật Bền vững Tài chính của UEFA có thể ảnh hưởng tới kế hoạch chuyển nhượng của đội bóng.

    Một điều quan trọng ở luật mới là đội bóng không được chi quá 90% doanh thu để trả lương cho cầu thủ, ban huấn luyện và mua cầu thủ, trong mùa 2023-2024. MU đã phạm luật mùa 2022-2023, và nếu tái phạm họ có nguy cơ nhận án cấm.

    MU thông báo ngay sau quyết định của UEFA, cho rằng họ "thất vọng nhưng chấp nhận án phạt". "Sau đại dịch, doanh thu của đội bóng đã cải thiện đáng kể, dự đoán sẽ lập kỷ lục trong năm tài khóa 2023-2024", đội thông báo. "Chúng tôi ủng hộ UEFA tiếp tục áp dụng luật Công bằng Tài chính và Bền vững Tài chính cho các đội châu Âu".

    Thông báo của Man Utd cho thấy khả năng đội tiếp tục phạm luật không cao. Tuy nhiên theo chuyên gia tài chính Kieran Maguire, "Quỷ Đỏ" vẫn cần thận trọng trong kỳ chuyển nhượng hè 2023. Họ đã chiêu mộ tiền vệ Mason Mount, sắp tới là thủ môn Andre Onana và một tiền đạo. Sau đó, nếu muốn mua thêm cầu thủ, Man Utd cần bán bớt nhân sự đang có.

    Nhóm 12 đội bị phạt mùa 2022-2023 còn có Barca, nhưng vì báo cáo sai quy định. UEFA quy định lợi nhuận từ việc bán tài sản vô hình có thể được tính vào luật Công bằng Tài chính, giúp đội giảm thua lỗ. Tài sản vô hình trong trường hợp này chỉ được tính cho việc bán cầu thủ. Tuy nhiên, Barca đưa cả những tài sản vô hình khác vào báo cáo, và nó không được coi là nguồn thu theo FFP. Vì sai sót này, Barca bị phạt 500.000 euro (561.000 USD).

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mu-co-nguy-co-bi-cam-tham-du-champions-league-a583078.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan