+Aa-
    Zalo

    Mưa đá, gió lốc xuất hiện ở huyện miền núi Nghệ An

    (ĐS&PL) - Mưa đá kèm gió lốc xuất hiện vào chiều ngày 21/3 tại thị trấn Kim Sơn và các xã Mường Nọc, Châu Kim, Tiền Phong (huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An), gây hư hại một số nhà dân.

    Tờ Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông tin từ ông Dương Hoàng Vũ – Chủ tịch UBND huyện Quế Phong (tỉnh Nghệ An) cho biết, chiều ngày 21/3, một trận mưa đá xuất hiện tại nhiều xã như Mường Nọc, Châu Kim, Tiền Phong và thị trấn Kim Sơn.

    Trận mưa kéo dài hơn 20 phút kèm gió lốc, các viên mưa đá có kích thước khoảng 2cm làm thủng một số nhà dân và gây hư hại cho cây cối, hoa màu.

    mua da gio loc xuat hien o huyen mien nui nghe an
    Các viên mưa đá có kích thước khoảng 2cm làm thủng một số nhà dân và gây hư hại cho cây cối, hoa màu. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Hiện chưa có thống kê chính xác mức độ thiệt hại nhưng bước đầu cho thấy ở các địa phương này có một số nhà dân, trường học bị tốc mái, cây cối ngã đổ.

    “Do mưa xảy ra vào chiều tối, các xã đang thống kê thiệt hại do trận mưa đá gây ra”, lãnh đạo địa phương thông tin.

    Được biết, ngoài huyện Quế Phong, một số địa phương ở huyện Quỳ Châu (tỉnh Nghệ An) cũng xuất hiện mưa đá, ảnh hưởng đến nhiều hộ dân.

    Trước đó, ngày 18/3, các xã Huồi Tụ, Bảo Thắng, Mường Lống, Phà Đánh… (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) cũng xuất hiện trận mưa đá kéo dài hơn 30 phút. Các hạt mưa đá có kích thước 1-3 cm gây thiệt hại nhà cửa, hoa màu.

    Theo TTXVN, vào mùa này, các huyện miền núi trong tỉnh Nghệ An thường xuất hiện hiện tượng bất thường của thời tiết, phổ biến là dông tố, mưa đá. Chính quyền địa phương cảnh báo người dân có biện pháp phòng, chống, đề phòng thời tiết bất thường, gây hại tính mạng và tài sản, hoa màu…

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-da-gio-loc-xuat-hien-o-huyen-mien-nui-nghe-an-a569569.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan