+Aa-
    Zalo

    Mưa lũ tại Pakistan ít nhất 92 người thiệt mạng, 77 người bị thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mưa lớn kéo dài trong tuần qua tại Pakistan đã làm ít nhất 92 người thiệt mạng, 77 người bị thương, nhiều cây cầu bị cuốn trôi và hàng trăm ngôi nhà bị hư hỏng.

    (ĐSPL) - Mưa lớn kéo dài trong tuần qua tại Pakistan đã làm ít nhất 92 người thiệt mạng, 77 người bị thương, nhiều cây cầu bị cuốn trôi và hàng trăm ngôi nhà hư hỏng.

    Theo báo Tuổi trẻ, chịu thiệt hại nặng nhất trong trận mưa lũ tại Pakistan là tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, với ít nhất 65 người chết, 61 người bị thương và gần 930 ngôi nhà bị hư hại hoặc bị phá hủy hoàn toàn, Cơ quan quản lý thiên tai quốc gia Pakistan (NDMA) cho biết.

    Người dân Pakistan bị kẹt giữa vùng nước ngập. Ảnh: AFP

    Báo Kinh tế và Đô thị cũng dẫn nguồn tin từ NDMA cho biết, tại phía Bắc Gilgit Baltistan có 15 người thiệt mạng, 7 người bị thương và 173 ngôi nhà bị phá hủy và phía Đông Bắc Pakistan cũng có 12 người thiệt mạng, 9 người bị thương, 102 ngôi nhà bị sập.

    Ngoài ra, hơn 70 cửa hàng ở trung tâm thành phố Peshawar bị nước lũ sông Bara cuốn trôi, rất nhiều cửa hàng khác bị phá hủy nghiêm trọng. Ở một vài nơi trong khu vực cầu đường đã bị nước lũ nhấn chìm. Trận mưa bão lớn đã gây thiệt hại nặng nề cho các vườn cây ăn quả và mùa màng của nông dân.

    Mưa lớn gây sạt lở đất trên đoạn đường cao tốc Karakoram giữa Gilgit và Chilas khiến hàng trăm hành khách bị mắc kẹt.

    [mecloud]flMPIM7rlZ[/mecloud]

    Ông Pervez Khattak - Chủ tịch tỉnh Khyber Pakhtunkhwa đã chỉ đạo các cơ quan liên quan đảm bảo các hoạt động cứu trợ kịp thời cho các nạn nhân.

    Thủ tướng Nawaz Sharif đã chia buồn với sự mất mát của người dân có thân nhân bị thiệt mạng do lũ lụt và chỉ đạo NDMA và các cơ quan liên quan khác đảm bảo các hoạt động cứu trợ kịp thời cho các nạn nhân, bao gồm cả việc cung cấp các dịch vụ chăm sóc y tế, thức ăn và nơi trú ẩn cho các nạn nhân của trận lũ.

    Người dân bất lực đứng nhìn dòng nước lũ. Ảnh: EPA

    Cũng tin từ báo Tuổi trẻ, theo dự báo của cơ quan khí tượng Pakistan, khu vực Tây Bắc có thể có mưa lớn hơn vào tuần tới.

    Ngọc Linh(tổng hợp)

    [mecloud]aAg5jOkpcE[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-lu-tai-pakistan-it-nhat-92-nguoi-thiet-mang-77-nguoi-bi-thuong-a126480.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.