+Aa-
    Zalo

    Mua Metro Việt Nam, cổ phiếu tập đoàn Thái rớt mạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cổ phiếu tập đoàn Berli Jucker Pcl của tỷ phú giàu nhất Thái Lan bất ngờ giảm mạnh và chạm đáy 3 tuần, do lo ngại vụ mua bán sẽ ảnh hưởng lợi nhuận của công ty.

    Cổ phiếu tập đoàn Berli Jucker Pcl của tỷ phú giàu nhất Thái Lan bất ngờ giảm mạnh và chạm đáy 3 tuần, do lo ngại vụ mua bán sẽ ảnh hưởng lợi nhuận của công ty, Bloomberg đưa tin.

    Cổ phiếu tập đoàn Berli Jucker Pcl (BJC) - thuộc sở hữu của tỷ phú giàu nhất Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi - đã giảm tổng cộng 3,6\% tính đến giờ nghỉ trên sàn giao dịch Bangkok, tiến tới mức chốt phiên thấp nhất kể từ trung tuần tháng Bảy.

    Đây cũng là mức sụt giảm mạnh nhất trong nhóm 100 công ty niêm yết của chỉ số SET100 Index. Chỉ số này đã giảm 0,3\% từ đầu phiên. Giá trị vốn hóa của BJC trên thị trường chứng khoán Thái Lan hiện vào khoảng 2,8 tỷ USD.

     

    Cổng vào Metro Thăng Long.

    Theo thông cáo đăng trên website Metro Group, BJC sẽ tiếp quản toàn bộ hoạt động kinh doanh của Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam bao gồm 19 trung tâm phân phối và danh mục bất động sản có liên quan với trị giá 879 triệu USD.

    Đại diện Metro cho biết dự kiến thương vụ sẽ hoàn tất trong nửa đầu năm 2015. Đại diện phía BJC cho biết tập đoàn sẽ huy động vốn vay ngoài để thực hiện thương vụ. “Vụ thâu tóm này có thể khiến viễn cảnh lợi nhuận của tập đoàn bị hạ bậc”, ông Chaiyatorn Sricharoen - chuyên gia phân tích tại công ty chứng khoán Bualuang Securities PCL nhận xét.

    Lợi nhuận sẽ bị co hẹp vì chuỗi siêu thị tại Việt Nam vốn làm ăn thua lỗ, cũng như khoản tín dụng lớn để thực hiện thương vụ sẽ là một gánh nặng. Thêm vào đó, tập đoàn sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ nội địa tại Việt Nam, và các đợt thâm nhập thị trường của những công ty khác như Siam Makro Pcl, ông Chaiyatorn cho hay.

     

    Diễn biến giá cổ phiếu BJC trong 6 tháng qua.

    Theo khảo sát thị trường của Bloomberg, đối với cổ phiếu Berli Jucker, cứ 2 người mua thì có 2 người giữ và 10 người bán. Ông Boontharika Boonkhum - Giám đốc quan hệ nhà đầu tư của Tập đoàn Berli Jucker từ chối nhận xét về hướng dịch chuyển của giá cổ phiếu công ty cũng như khoản thua lỗ của các cửa hàng tại Việt Nam.

    Metro Group thâm nhập thị trường Việt Nam năm 2002 với công ty bán buôn cash & carry, hiện đang sở hữu 19 siêu thị bán buôn trên khắp cả nước với khoảng 3.600 nhân viên. Chuỗi siêu thị mang về 692 triệu USD doanh thu trong năm tài khóa 2012 - 2013.

    Berli Jucker (BJC) là tập đoàn trụ sở tại Thái Lan, chuyên sản xuất, tiếp thị và phân phối. BJC hoạt động trong 5 chuỗi cung ứng chính gồm bao bì, tiêu dùng, chăm sóc sức khỏe, kỹ thuật và bán lẻ, cùng các chuỗi cung ứng khác.

    Mạng lưới kinh doanh của BJC trải rộng tại Đông Nam Á với 6 văn phòng, tổng doanh thu trong năm 2013 đạt xấp xỉ 1,3 tỷ USD

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-metro-viet-nam-co-phieu-tap-doan-thai-rot-manh-a45277.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan