+Aa -
    Zalo

    Mùa nóng đi thuê máy lạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thay vì phải mua một cái máy lạnh để dùng trong vài tháng mùa nóng rồi sau đó lại tốn phí bảo trì, người tiêu dùng đã chọn cách thuê máy lạnh.

    (ĐSPL) - Thay vì phải mua một cái máy lạnh để dùng trong vài tháng mùa nóng rồi sau đó lại tốn phí bảo trì, người tiêu dùng đã chọn cách thuê máy lạnh.
    Dịch vụ cho thuê máy lạnh… “lên ngôi”
    Nhiệt độ ở TP. Chí Minh có một ngày đã lên đến 40 độ C, còn 39 độ thì liên tục những ngày qua. Nhiều dự báo cho biết mùa nóng năm nay sẽ kéo dài.
    Để đáp ứng nhu cầu sử dụng máy lạnh trong mùa này, nhiều siêu thị điện máy đã tung ra các chiêu khuyến mãi hấp dẫn. Tuy vậy, khách hàng vẫn tìm đến các dịch vụ cho thuê máy lạnh hơn là nghĩ đến việc sắm hẳn một cái mới để dùng lâu dài.
     
    Mùa nóng đi thuê máy lạnh
    Khuynh hướng thuê máy lạnh ngày càng tăng.
    Tại cửa hàng điện lạnh Trần Vinh (Q. Tân Bình), giá cho thuê một máy lạnh là 1 triệu đồng/tháng loại (1,5 HP). Nếu khách thuê thời hạn lâu hơn thì  giá giảm còn 700.000 đồng. Anh Vinh dự đoán sắp tới sẽ có nhiều người cần thuê máy nên sợ không còn đủ máy để cho thuê. Vì vậy, anh thường tư vấn cho khách mua các loại máy giá “mềm” để dùng lâu dài. “Hiện tại cửa hàng tôi có loại máy giá khoảng 2,5 -3,5 triệu/máy (1,5 HP), tôi đã tư vấn cho khách hàng như nhưng họ không mua”, anh Vinh nói.
    Còn một cửa hàng khác trên đường Trường Sa (Tân Bình), giá thuê máy lạnh (bao gồm cả phí vận chuyển, lắp đặt và sửa chữa) từ 500.000 – 650.000 đồng/máy loại (1HP), loại (1,5HP) giá từ 700.000 – 800.000 đồng/máy. Để khuyến khích khách hàng thuê thời gian lâu dài, chủ cửa hàng giảm 100 - 200.000 đồng. “Mùa này, cửa hàng chúng tôi cho thuê mỗi ngày từ 1-2 máy. Tôi nghĩ thời tiết cứ nắng nóng như thế này thì số người sẽ tăng  nhiều hơn”, chủ cửa hàng cho biết.
    Giá thuê máy lạnh mỗi nơi mỗi khác, tùy thuộc vào loại máy, công suất máy và còn tùy vào từng cửa hàng khác nhau. Chủ cửa hàng số 46 đường Võ Văn Tần, (Q.3) cho biết, chỗ của ông không cho thuê máy thời gian dài vì sợ bị thiếu máy. Hiện tại nơi này chỉ cho thuê vài ngày hay một  tuần, giá 3 triệu đồng/máy.
     
    Khi chúng tôi hỏi thuê máy một tháng, chủ cửa hàng lắc đầu rồi chuyển sang tư vấn để chúng tôi mua máy dùng luôn. “Hiện tại chỗ chúng tôi có loại máy giá thấp nhất khoảng 5 triệu. Công lắp đặt, vận chuyển, vật tư hết khoảng độ gần 1 triệu, chị nên mua dùng luôn chứ thuê bất tiện lắm”, chủ cửa hàng nói.
    Ngoài tiền thuê máy, khách hàng còn phải đóng tiền cọc khoảng từ  3-4 triệu/ máy. Khi hỏi tại sao phải đặt cọc nhiều vậy, anh cười: “Máy còn mới nguyên, nếu không đặt cọc lỡ đâu khách thuê máy rồi chuyển nhà thì làm sao mà tui biết được”.
     
    Mùa nóng đi thuê máy lạnh
    Chọn máy lạnh tại một siwwu thị.
    Thuê hay mua, cái nào lợi hơn?
    “Thuê máy xài cho tiện, hết mùa nóng mình trả lại, khỏi lo việc bảo quản, bảo trì máy”, chị Ẩn Dung (Q.Tân Bình) là một chủ tiệm may, cửa hàng đông khách ra vào, nói suy nghĩ khi thuê máy lạnh. “Dùng xong mùa nóng lại bỏ không, máy hư hỏng thì tốn kém lắm. Mua cái máy hiệu đắc thì phí tiền, mua máy rẻ thì mau hư”.
    Còn chị Thanh Trúc (Q.1), chủ một  nhà hàng chuyên phục vụ các đoàn khách du lịch nước ngoài cho biết: “Mùa này tui cũng thuê máy lạnh để phục vụ khách”. Thuê 3 cái chỉ tốn gần 3 triệu đồng/tháng còn mua thì phải hơn cả chục triệu. Lâu lâu mới có khách đến nên cách này là hay nhất. Lúc trước tui có mua nhưng qua thời gian không dùng, máy hư, tui lại mất tiền sửa máy”.
    Anh Cường (Q. 4) thì lại khác, anh thuê máy lạnh để gia đình dùng. Nhà ít người, mọi người lại đi làm cả ngày, tối mới về nhà nên anh chọn cách thuê máy dùng tạm để chống chọi mùa nắng nóng. “Nhà tôi có nhiều máy quạt nhưng mùa này nóng quá nên phải thuê máy lạnh. Khi thời tiết dịu lại, dùng máy quạt là tốt rồi. Thời buổi kinh tế khó khăn nên mình phải tính toán chi tiêu cho hợp lý”, anh nói.
    Cũng là người từng đi thuê máy, anh Nam tâm sự: “Trời nóng quá nên tui định thuê máy về dùng. Tôi tìm đến các cửa hàng hỏi giá thì có nơi giá 1triệu đồng/máy/tháng (loại 1,5 HP), có nơi thì 3 triệu/máy/tháng cũng loại máy đó. Đã vậy, chủ cửa hàng còn bắt tôi phải đóng tiền cọc gần bằng số tiền mua máy. Nếu thời tiết nóng như thế này cứ kéo dài đến mấy tháng thì tính ra số tiền thuê máy đủ để tôi mua một cái máy để dùng lâu dài. Hơn nữa, mùa này tại các siêu thị điện máy cũng có nhiều khuyến mãi cho khách hàng, mua máy tốt, giá ưu đãi còn được tặng quà. Vậy nên, tôi không thuê mà đi mua hẳn một cái để dùng luôn”.
    Ngọc Diện
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-nong-di-thue-may-lanh-a26908.html
    Nắng nóng 40 độ C, nguy cơ cháy nổ gia tăng

    Nắng nóng 40 độ C, nguy cơ cháy nổ gia tăng

    (ĐSPL) - Nhiệt độ nắng nóng lên đến gần 40 độ C đã gây ra kiểu thời tiết khô, nóng gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sinh hoạt của người dân nhất là vấn đề về cháy nổ.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nắng nóng 40 độ C, nguy cơ cháy nổ gia tăng

    Nắng nóng 40 độ C, nguy cơ cháy nổ gia tăng

    (ĐSPL) - Nhiệt độ nắng nóng lên đến gần 40 độ C đã gây ra kiểu thời tiết khô, nóng gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sinh hoạt của người dân nhất là vấn đề về cháy nổ.