+Aa-
    Zalo

    Mũi lệch sau nâng mũi nên xử trí thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mũi lệch là biến chứng thường gặp nhất sau nâng mũi, không chỉ khiến chị em cảm thấy không được tự tin trong giao tiếp mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, tướng số.

    Mũi lệch là biến chứng thường gặp nhất sau nâng mũi, không chỉ khiến chị em cảm thấy không được tự tin trong giao tiếp mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, tướng số. Theo nhân tướng học những người mũi gồ, mũi lệch thường gặp khá nhiều khó khăn, lận đận về mọi mặt tiền bạc, công danh và sự nghiệp.

    Theo đánh giá của nhiều chuyên gia tạo hình thẩm mỹ hiện nay, số lượng các ca phẫu thuật để sửa lại mũi do biến chứng, hỏng, không vừa ý sau nâng ngày càng tăng lên. Vì thiếu hiểu biết, không tìm ra được nguyên nhân để có cách khắc phục ngay dễ dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng khác như nhiễm trùng, sưng đau, bầm tím, thậm chí là hoại tử, gây mất thẩm mỹ.

    Mũi lệch sau phẫu thuật ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ của khuôn mặt.

    Mũi lệch là như thế nào?

    Mũi lệch là tình trạng vách ngăn hay sống mũi bị lệch vẹo sang một bên. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này thường là do bẩm sinh hoặc tai nạn, phẫu thuật thẩm mỹ hỏng, khiến vách ngăn bị vẹo.

    Mũi lệch gồm các loại như: Xương mũi bị lệch vẹo, vách ngăn mũi bị lệch, cánh mũi bị lệch, lệch sống mũi…

    Mũi lệch nguyên nhân do đâu?

    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mũi lệch, tuy nhiên có thể quy về 3 nguyên nhân chính, đó là Mũi lệch bẩm sinh và Mũi lệch do phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi, hoặc do bị tai nạn trong cuộc sống.

    Mũi lệch do bẩm sinh: Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng lệch mũi bẩm sinh là do sụn vách ngăn trong mũi bị lệch, khiến trụ mũi bị nghiêng, thân mũi bị cong, sống mũi bị lệch, ở phía trên hoặc phía đầu mũi. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, gây khó khăn trong hô hấp, thường bị khó thở vì lượng khí không đủ cung cấp cho cơ thể, thậm chí có thể dẫn đến nhiễm trùng.

    Mũi lệch bẩm sinh do lệch sụn vách ngăn

    Mũi lệch do phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi: Đây là tình trạng dễ gặp phải nhất sau thẩm mỹ, trong quá trình nâng mũi, bác sĩ tiến hành độn sống mũi không được chắc chắn, nên dẫn đến tình trạng bị lệch. Hoặc trong quá trình chăm sóc không cẩn thận để bị va đập, khiến mũi bị lệch.

    Do gặp phải tan nạn không mong muốn trong cuộc sống: Tình trạng lệch vách ngăn mũi cũng có thể gặp phải trong quá sinh hoạt, lao động, chơi thể thao. Ở trẻ nhỏ, có thể xảy ra trong khi sinh. Đối với người lớn, một số các tai nạn như vấp ngã, tai nạn giao thông, chơi thể thao hoặc va chạm với người khác có thể khiến mũi bị lệch.

    Cách xử trí mũi lệch do phẫu thuật thẩm mỹ?

    Một nhan sắc rạng rỡ, khuôn mặt căng tràn nhựa sống là nhu cầu của rất nhiều chị em. Do đó không ít người tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ, trong nâng mũi chiếm tỉ lệ cao nhất. Sở dĩ vì chỉ cần thay đổi hình dạng chiếc mũi có thể cải thiện 70 % sắc diện khuôn mặt. Dù là phẫu thuật nhỏ nhưng tình trạng biến chứng hư hỏng, đạt kết quả không vừa ý sau phẫu thuật nâng mũi hiện nay vẫn xảy ra do không làm chủ được kỹ thuật .

    Đối với tình trạng lệch vẹo sống mũi, Bác sĩ Th.S - BSNT Louis Trần - Chuyên gia thẩm mỹ tại Viện thẩm mỹ D'Vincy cũng chia sẻ về cách khắc phục tình trạng lệch mũi sau phẫu thuật thẩm mỹ.

    Sở hữu dáng mũi hoàn hảo đẹp tự nhiên sau nâng mũi tại Viện thẩm mỹ D’Vincy

    Đối với trường hợp này, các bác sĩ sẽ mổ một đường, có thể là đường mổ mới hoặc thông qua các vết mổ cũ tùy vào từng trường hợp cụ thể, để lấy bỏ các chất liệu độn mũi bên trong. Tiến hành tạo khoang mũi cho phù hợp với chất liệu độn mũi mới. Bác sĩ sẽ tiến hành đặt lại chất liệu độn vào khoang mới, tạo cho đúng vị trí rồi khâu vết mổ lại bằng chỉ thẩm mỹ.

    Ngoài phương pháp tháo sụn, đặt lại sụn mới, có thể áp dụng phương pháp đơn giản hơn là nắn lại sống mũi. Tuy nhiên phương pháp này chỉ áp dụng với ttrường hợp mũi vừa nâng trong thời gian ngắn, chưa cắt chỉ. Khi phát hiện tình trạng bị lệch mũi sớm, các bác sĩ sẽ có biện pháp nắn chỉnh ngay.

    Quy trình thực hiện sửa mũi lệch sau nâng mũi

    Bước 1: Bác sĩ thăm khám và tư vấn về tình trạng của mũi

    Bước 2: Kiểm tra sức khỏe tổng quát cho khách hàng

    Bước 3: Làm sạch vùng điều trị, gây tê vùng mũi

    Bước 4: Chỉnh sửa mũi lệch

    Bước 5: Khâu thẩm mỹ, chăm sóc sau phẫu thuật.

    Việc xử trí tình trạng mũi lệch này đòi hỏi các bác sĩ có chuyên môn, giàu kinh nghiệm, đồng thời phải am hiểu cấu trúc của mũi, để xác định rõ nguyên nhân, tình trạng hiện tại của mũi, từ đó có phác đồ điều trị, biện pháp giải quyết triệt để các vấn đề của mũi.

    Trước khi làm đẹp, bạn cũng nên nghiên cứu, trang bị cho mình kiến thức, hiểu rõ vấn đề mình đang muốn làm. Khi đến các trung tâm thẩm mỹ, bạn nên nói rõ nguyện vọng của mình, để bác sĩ thăm khám và tư vấn.

    Sau phẫu thuật các bác sĩ cũng nên đưa ra lời khuyên, hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi, thời gian đến tái khám, để hạn chế những biến chứng và để cuộc phẫu thuật đạt hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất.

    Nâng mũi Amis Perfect Softline là dịch vụ thẩm mỹ giúp bạn khắc phục mọi khuyết điểm kể cả mũi lệch, mũi gồ để trả lại cho bạn dáng mũi hoàn hảo nhất. Sử dụng phương pháp phẫu thuật ít xâm lấn, ứng dụng nhân trắc học người Việt, việc sở hữu dáng mũi tự nhiên, hài hòa với khuôn mặt đã không còn phải là điều quá xa vời.

    Tại Viện thẩm mỹ D’Vincy với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, vững tay nghề, bằng sự tận tâm và nhiệt huyết, bất cứ cô nàng nào cũng sẽ hài lòng khi trải nghiệm những dịch vụ ở đây.

    Phong Đỗ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mui-lech-sau-nang-mui-nen-xu-tri-the-nao-a252762.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan