+Aa-
    Zalo

    Muốn tránh kiệt sức vì công việc trong năm 2018 hãy học theo những thói quen này

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bước sang năm 2018, để giảm thiểu cảm giác căng thẳng, stress, mệt mỏi trong công việc hãy học theo thói quen của những nhà tỷ phú nổi tiếng trên thế giới.

    Bước sang năm 2018, để giảm thiểu cảm giác căng thẳng, stress, mệt mỏi trong công việc hãy học theo thói quen của những nhà tỷ phú nổi tiếng trên thế giới.

    Theo CNBC, sau khi khép lại năm 2017, các nhà nghiên cứu tiếp tục có cuộc khảo sát. Kết quả khảo sát mới đây được thực hiện với nhóm đối tượng lao động Mỹ gặp phải các triệu chứng căng thẳng khi phải làm việc quá sức cho thấy 25% người thừa nhận cảm thấy bị kiệt sức cả về thể chất lẫn tinh thần. Bên cạnh đó, 26% số người được hỏi cho biết họ cảm thấy kết quả công việc không đạt được theo mục tiêu đề ra.

    Bởi vậy, các nhà nghiên cứu đã thống kê ra các giải pháp tối ưu trong năm 2018 để giảm thiểu cảm giác căng thẳng, stress, mệt mỏi trong công việc bằng những thói quen của những nhà tỷ phú nổi tiếng trên thế giới.

    Jeff Bezos - Trong một lúc chỉ tập trung vào một công việc duy nhất

    Nhà sáng lập Amazon là người cực kỳ nghiêm ngặt về quan điểm giữ cân bằng cho cuộc sống. Ngoài việc nói không với các cuộc họp vào buổi sáng thì ông cũng chỉ dành 6 tiếng mỗi năm để gặp các nhà đầu tư Amazon. Các cuộc họp của ông cũng tập trung nhiều vào công việc và chỉ tổ chức khi thực sự cần thiết, theo quy tắc ‘hai chiếc bánh pizza’. Điều này có nghĩa là không bao giờ tổ chức họp nếu số người không đủ để ăn 2 chiếc pizza.

    Vị tỷ phú cũng không thích cách làm việc đa nhiệm. Trong một lúc, ông chỉ tập trung vào một công việc duy nhất. “Tôi không thích đa nhiệm. Khi tôi đọc email thì thôi muốn chỉ đọc email của mình mà thôi”, ông nói với TechCrunch.

    Jeff Bezos cho rằng chỉ nên họp hành khi cần thiết và càng nhiều người tham dự, cuộc họp càng kém hiệu quả. Nguyên nhân là bởi ý tưởng được đưa ra sẽ kết thúc bằng việc tất cả người tham dự đồng thuận với nhau, thay vì bày tỏ quan điểm và đưa ra những ý tưởng riêng của mình.

    Arianna Huffington - nói không với điện thoại trên giường ngủ

    Nữ tỷ phú tự thân Arianna Huffington đã không ngần ngại chia sẻ những kinh nghiệm của bà để tránh bị kiệt sức trong công việc. Theo đó, người phụ nữ quyền lực cho biết bà từng rơi vào khủng hoảng tâm lý chỉ 2 năm sau khi tung ra tờ Huffington Post.

    “Đây thực sự là khoảng thời gian tôi cần nhìn nhận và đánh giá lại cuộc sống của mình. Tôi nhận ra rằng giống như hàng triệu người khác trên thế giới tôi cũng bị cuốn vào vòng ảo tưởng buộc phải thành công”, bà chia sẻ tại hội nghị iConic New York vào đầu năm 2017.

    Lời khuyên của Arianna Huffington dành cho bất cứ ai không muốn bị rơi vào thảm cảnh kiệt sức vì công việc là nói không với điện thoại trên giường ngủ, đảm bảo ngủ đủ giấc từ 7-9 tiếng mỗi đêm, không bỏ bữa sáng và tranh thủ nghỉ ngơi trong ngày làm việc.

    Dan Brown - Đặt chế độ cho máy tính "đóng băng" 60 giây sau mỗi giờ để bản thân thư giãn

    Tác giả của những quyển tiểu thuyết bán chạy nhất thế giới duy trì một thói quen nghiêm ngặt hàng ngày để duy trì một lối sống cân bằng và hiệu quả. Ông thức dậy vào 4h sáng mỗi ngày. Sau đó, ông chế biến một ly sinh tố bao gồm quả việt quất, rau bina, chuối, nước dừa, các loại hạt và đậu. Ông còn pha cà phê với bơ và dầu dừa để tạo ra một loại thức uống mà theo ông là giúp tăng cường “cách mà não hấp thụ caffeine”.

    Ngạc nhiên hơn, ông ngừng viết vào buổi trưa hàng ngày. Trong thời gian làm việc, ông đặt chế độ cho máy tính "đóng băng" 60 giây sau mỗi giờ để bản thân thư giãn.

    Jason Fried - Nếu luôn thấy mệt mỏi vì công việc chứng tỏ bạn đã mắc sai lầm

    Là CEO của một công ty phần mềm Basecamp, Jason Fried là bằng chứng cho thấy không cần phải làm việc đến kiệt sức vẫn có thể thành công trong lĩnh vực công nghệ. Ông làm việc đúng 40 giờ một tuần và thực hiện chính sách làm việc 32 tiếng cho các nhân viên trong những tháng hè. Ngoài ra, ông cũng tránh tối đa những cuộc họp không cần thiết ở công ty.

    Trả lời phỏng vấn của CNBC, Jason Fried nhấn mạnh: “Nếu bạn đang làm việc quá sức và luôn cảm thấy mệt mỏi, bạn đã mắc phải sai lầm. Một công ty muốn tất cả các nhân viên làm việc hiệu quả và mắc ít sai lầm hơn thì không thể ép họ làm việc đến 60-70 tiếng một tuần”.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-tranh-kiet-suc-vi-cong-viec-trong-nam-2018-hay-hoc-theo-nhung-thoi-quen-nay-a213158.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan