+Aa-
    Zalo

    Mưu đồ “tình ái” trong cuộc bầu cử của ông Trump Tổng thống Mỹ 2016

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trước cuộc tranh luận trực tiếp qua truyền hình với bà Clinton, trên Twitter, ông Trump đưa ra sáng kiến được cho là độc, mang tên “tình ái”.

    (ĐSPL) - Trước cuộc tranh luận trực tiếp qua truyền hình với bà Clinton, trên Twitter, ông Trump đưa ra sáng kiến được cho là độc, mang tên “tình ái”: Sẽ mời bà Gennifer Flowers, người tình cũ của chồng bà Clinton tới dự. Bởi hơn ai hết, ông Trump hiểu nỗi đau từng bị chồng phản bội của đối thủ - bà Clinton. 

    “Ăn miếng trả miếng”?

    Hai ngày trước cuộc tranh luận trực tiếp qua truyền hình với ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton, ông Donald Trump đã đưa ra sáng kiến hiểm độc để “hạ gục” đối thủ: Sẽ mời bà Gennifer Flowers, được xem là người tình cũ của ông Bill Clinton tới ngồi hàng ghế nhất trong cuộc tranh luận. Trên Twitter chiều ngày 24/9, ông Donald Trump viết: “Nếu Mark Cuban muốn ngồi ở hàng ghế đầu tiên thì có thể, tôi sẽ đưa Gennifer Flowers tới ngồi ngay cạnh ông ta!”.

    Và sau đó không lâu, trợ lý của bà Gennifer Flowers, Andrew Kaczynski BuzzFeed nhanh chóng lên tiếng xác nhận trên Twitter rằng, bà Gennifer Flowers đã quyết định tham dự cuộc tranh luận của Hillary Clinton và Donald Trump. Bản thân bà Gennifer Flowers ngày 26/9 cũng thể hiện sự ủng hộ ông Trump bằng tin nhắn trả lời tờ New York Times: ''Vâng, tôi sẽ ở đó''.

    Cuộc so găng của bà Clinton và ông Trump ngày càng quyết liệt.

    Bà Gennifer Flowers là người mà cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton từng thừa nhận có quan hệ tình ái thời ông Clinton còn là thống đốc Arkansas, tức giai đoạn đã kết hôn với bà Hillary Clinton. Việc mời “bồ cũ” của chồng bà Clinton tới buổi tranh luận, được đánh giá là “chiêu” nhằm gây sao nhãng ứng cử viên của đảng Dân chủ của ông Trump. Vì lẽ đó nên, ngay khi ông Trump đưa ra lời mời không chính thức với người tình cũ của ông Bill Clinton, "phe" bà Clinton đã tỏ ra rất bức xúc. Giám đốc tranh cử của bà Clinton, ông Robby Mook bất bình: "Tôi nghĩ việc ông Donald Trump mất hàng giờ liền ngay trước cuộc tranh cử cho những chuyện như thế này đã chứng tỏ rõ là ông ta thuộc loại lãnh đạo nào".

    Tuy nhiên, ông Trump sau đó bảo rằng, ông nói thế chỉ để chứng minh mình là một tay ăn miếng trả miếng có hạng. Ông đưa ra lời “dọa dẫm” trên bởi vì tỉ phú Cuban trước đó từng nói, ông sẽ là khách mời của bà Hillary Clinton và ngồi ở hàng ghế đầu tiên trong buổi tranh luận trực tiếp.

    Ông Mark Cuban từng gọi ông Trump là “gã khùng” và chỉ trích ông Trump không dám công khai hồ sơ thuế. Ông Mark Cuban là tỉ phú chuyên đầu tư mạo hiểm kiêm chủ sở hữu tập đoàn NBA Dallas Mavericks và là một người cực ghét ứng viên đảng Cộng hòa. Ông đã công khai ca ngợi bà Clinton và phê bình ông Trump. “Cổ phiếu có thể giảm 20% nếu Trump trở thành Tổng thống Mỹ. Tôi nghĩ ông ta không thích hợp để trở thành một vị Tổng thống, nhưng mà điều này tiếng nọ thì có đấy”, ông Mark Cuban trả lời thông tấn ABC vào ngày 23/9.

    Khoét sâu vào nỗi đau của bà Clinton

    Việc đưa ra lời mời không chính thức bà Gennifer Flowers tới dự và ngồi ở hàng ghế đầu trong cuộc tranh luận với bà Clinton của ông Trump dù là bắt nguồn từ mưu đồ hòng làm mất tinh thần của bà Clinton, khiến bà sao nhãng khi tranh luận với ông hay đơn giản đó chỉ là cách để ông Trump chứng minh, ông là một tay “ăn miếng trả miếng” có hạng thì ông Trump đều rõ ràng thể hiện, ông hiểu rõ và thích khoét sâu nỗi buồn quá khứ của bà Clinton. Dù ông Trump từng khẳng định sẽ không bới móc chuyện bồ bịch nhặng xị của chồng đối thủ ra cuộc tranh luận mà sẵn sàng nói chuyện nghiêm túc về chính sách. Tuy nhiên, những hành động của ông Trump trước ngày tranh luận đủ biết, ông muốn làm khó bà Clinton như thế nào.

    Tổng thống Bill Clinton là một người cực kỳ đào hoa. Để giữ được mái ấm khỏi sự đổ vỡ cho đến ngày hôm nay là cả sự hy sinh, chịu đựng và những nỗ lực không nhỏ của bà Clinton. Đã không biết bao lần, bà Clinton đau đớn nhận tin chồng ngoại tình, khi với thư ký, lúc với ca sỹ và sâu sắc nhất là với nữ thực tập sinh. ”

    Những lần nhận được tin sét đánh ngang tai này, cũng như bất kỳ người vợ yêu chồng nào, bà Clinton đều tỏ ra rất tức giận. Bà đã to tiếng với chồng trong nhiều ngày. Và, các nhân viên Nhà Trắng thì thường xuyên chứng kiến những cuộc cãi vã, tiếng đồ đạc rơi loảng xoảng trong phòng ngủ của ông bà Clinton. Còn người phục vụ tại Nhà Trắng từ năm 1993, Betty Finney thì, nhận xét về không khí ở nhà Clinton: “Nỗi buồn nhiều hơn tiếng cười”.

    Năm 1996, trong dịp nghỉ lễ Giáng Sinh, khi biết ông Clinton đang yêu say đắm Lewinsky, cô nữ sinh đang thực tập tại Nhà Trắng, các nhân viên của tòa Bạch Ốc đã chứng kiến cảnh bà Clinton cấm cửa phòng ngủ với chồng. Theo một cuốn sách viết về tòa Bạch Ốc xuất bản năm ngoái, một lần, vì người phục vụ không thể vào phòng ngủ để lấy quyển sách nên ông Clinton đã đẩy cửa bước vào. Và thật bất ngờ, khi cánh cửa vừa mở nhân viên phục vụ đã hoảng hồn khi thấy bà Clinton ném thẳng cuốn sách ra ngoài hành lang.

    Vướng vào scandal với nữ thực tập sinh Monica Lewinsky, khi biết không thể giấu được, ông Clinton đã xuống nước để... cầu cứu vợ dàn xếp vụ việc. Ông nói chuyện “ăn vụng” của mình là “sai lầm ngớ ngẩn” và cầu xin bà Clinton tha thứ. Và gói lại mọi nỗi đau, bà Hillary nhắm mắt cho qua và để xoa dịu dư luận, bà thậm chí còn đổ cho phe đối lập “tội” bày đặt thông tin chồng bà ngoại tình vì một “âm mưu chính trị”. Nhờ sự hy sinh này của bà Clinton, mà ông Clinton ít bị tổn hại trong scandal ái tình với Lewinsky.

    Sự phản bội của chồng luôn là nỗi đau không thể đong đếm với các bà vợ. Vậy nhưng với bà Clinton thì, bên ngoài phải luôn tỏ ra như không có chuyện gì bất thường. Mỗi lần ông Clinton có chuyện tình cảm ngoài luồng, sau những phút nóng giận, bà Clinton lại gạt nỗi đau để đứng bên cạnh chồng, giúp chồng chống đỡ trước đòn tấn công của dư luận. Hồi dư luận dấy lên tin đồn về việc nữ ca sỹ Barbra Streisand đã qua đêm trong Nhà Trắng khi đệ nhất phu nhân Clinton về quê chịu tang cha và nhiều lần khác nữa, dù rất đau lòng nhưng trên báo chí bà Clinton luôn hướng câu chuyện này thành “những âm mưu có động cơ chính trị nhắm vào chồng bà”. Dù vợ chồng bà Clinton đến nay vẫn luôn sát cánh bên nhau và hỗ trợ nhau trong mọi sự kiện cuộc đời, bà Clinton cũng luôn nở nụ cười hạnh phúc khi bên chồng nhưng hẳn ai cũng biết bà từng có những nỗi đau trong quá khứ. Ông Trump hiển nhiên hiểu điều này và xem đó là “điểm yếu” của bà Clinton để ông tấn công khi có thể.

    ĐÀO VŨ (Theo CNN, Daily Mail) 

    [mecloud]ljSCM5U9Ht[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muu-do-tinh-ai-trong-cuoc-bau-cu-cua-ong-trump-tong-thong-my-2016-a164145.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.