+Aa-
    Zalo

    Mỹ: 3 triệu người thất nghiệp do COVID-19, thiệt hại kinh tế hàng trăm tỷ USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỹ là quốc gia có số ca nhiễm COVID-19 nhiều nhất thế giới và cũng chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch này.

    CNN ngày 25/8 (giờ địa phương) đưa tin, một báo cáo nghiên cứu mới đây cho thấy khoảng 16 triệu người trong độ tuổi lao động ở Mỹ phải chịu những di chứng của COVID-19, trong đó có khoảng 3 triệu người thất nghiệp và hậu quả là tổng thu nhập bị mất lên tới hàng trăm tỷ USD mỗi năm.

    my 3 trieu nguoi that nghiep do di chung covid 19 thiet hai kinh te hang tram ty usd 01
    Khoảng 3 triệu lao động Mỹ mất việc làm vì COVID-19 khiến doanh thu bị mất lên tới hơn 100 tỷ USD mỗi năm. Ảnh minh họa

    Viện Brookings, một tổ chức tư vấn của Mỹ, trong báo cáo công bố ngày 24/8, ước tính rằng từ 2 triệu đến 4 triệu người ở Mỹ đã mất việc làm do di chứng COVID-19, với mức trung bình là 3 triệu người, tương đương khoảng 1,8% tổng lực lượng lao động Mỹ.

    Báo cáo cũng cho biết Mỹ đang phải đối mặt với tình trạng lạm phát tồi tệ nhất trong vòng 40 năm và một trong những nguyên nhân sâu xa của nó là "tình trạng thiếu lao động".

    Báo cáo chỉ ra rằng với hậu quả khoảng 3 triệu người mất việc làm vì COVID-19 ở Mỹ, nếu tính theo mức lương hiện tại, điều này dẫn đến khoản lỗ hàng năm là 168 tỷ USD doanh thu bị mất, trong khi chi phi chăm sóc sức khỏe lại gia tăng.

    Báo cáo cho rằng chính phủ Mỹ cần nhanh chóng thực hiện các biện pháp cần thiết, nếu không gánh nặng kinh tế đối với xã hội "sẽ tăng lên do sự chậm trễ".

    Mỹ hiện vẫn là quốc gia ghi nhận số ca nhiễm và tử vong do COVID-19 lớn nhất thế giới. Theo dữ liệu thời gian thực trên worldometers, Mỹ ghi nhận thêm gần 60.000 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca nhiễm lên hơn 95,8 triệu ca. Trong khi đó, số ca tử vong hiện là hơn 1,06 triệu.

    Trong một diễn biến khác, Tiến sĩ Anthony Fauci, người được coi là tư lệnh chiến dịch chống đại dịch COVID19 của Mỹ, sẽ từ chức cố vấn y tế trưởng của Tổng thống Joe Biden, cũng như rời cương vị giám đốc Viện dị ứng và bệnh truyền nhiễm quốc gia Mỹ (NIAID) vào cuối năm nay.

    Ông Fauci 82 tuổi, giữ vị trí giám đốc NIAID từ năm 1984 và trải qua 7 đời tổng thống khác nhau. Kể từ tháng 1/2020, ông là một trong những thành viên chính của đội phản ứng COVID-19 của Nhà Trắng nhằm đối phó đại dịch ở Mỹ.

    Tiến sĩ Fauci trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới khi là người tóm tắt diễn biến dịch, đánh giá rủi ro và đưa ra những cảnh báo hàng ngày. Những đóng góp thẳng thắn của chuyên gia này thậm chí khiến mối quan hệ giữa ông và cựu Tổng thống Donald Trump trở nên căng thẳng.

    Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với Fox News, ông Trump đã nhận xét bác sĩ Fauci "là một người tốt bụng nhưng mắc nhiều sai lầm". Vị cựu tổng thống thậm chí từng đưa ra ý định sa thải ông Fauci nhưng không thành.

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-3-trieu-nguoi-that-nghiep-do-covid-19-thiet-hai-kinh-te-hang-tram-ty-usd-a549017.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan