+Aa-
    Zalo

    Mỹ, Anh, Pháp tố Nga ‘gây tội ác chiến tranh’

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mỹ, Anh, Pháp đã cáo buộc Nga "gây tội ác chiến tranh" bằng những cuộc không kích, làm nhiều dân thường thiệt mạng ở Syria.

    (ĐSPL) - Mỹ, Anh, Pháp đã cáo buộc Nga "gây tội ác chiến tranh" bằng những cuộc không kích, làm nhiều dân thường thiệt mạng ở Syria.

    "Rất khó để phủ nhận Nga đang hợp tác với chính quyền Syria để thực hiện tội ác chiến tranh", Đại sứ Anh Matthew Rycroft cho biết hôm 25/9 tại cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an, nhằm kêu gọi Moscow kiềm chế Tổng thống Syria Bashar al-Assad và ngăn chặn các cuộc không kích dữ dội.

    Theo VnExpress, ông Rycroft nói về "địa ngục mới" ở Syria, cáo buộc Nga đã sử dụng bom xuyên phá boongke và các vũ khí tinh vi trong những cuộc không kích vào khu dân cư.

    Ít nhất 124 người, chủ yếu là dân thường, đã thiệt mạng từ khi quân đội Syria và Nga sử dụng chiến đấu cơ tấn công phe nổi dậy tại phía đông thành phố Aleppo.

    Một cậu bé đứng xem các căn nhà bị hư hại nặng nề sau đợt không kích nhằm vào phe nổi dậy tại Aleppo. Ảnh: Reuters.

    Đại sứ Pháp Francois Delattre cũng cho rằng những hành động này là "tội ác chiến tranh”, đồng thời kêu gọi trừng phạt.

    "Thay vì theo đuổi hòa bình, Nga và Assad gây ra chiến tranh. Những gì người Nga đang làm không phải là chống khủng bố. Đó là sự man rợ", Đại sứ Mỹ Samantha Power cho hay.

    Tuổi Trẻ đưa tin, Anh, Pháp và Mỹ đã yêu cầu họp khẩn dp những nỗ lực ngoại giao nhằm cứu vãn thỏa thuận ngừng bắn tại Syria giữa Nga và Mỹ đã kết thúc thất bại cuối tuần qua.

    Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon lên tiếng cảnh báo về sự gia tăng kinh hoàng của việc sử dụng các loại vũ khí tối tân nhằm vào dân thường, tình trạng mà theo ông có thể cấu thành các tội ác chiến tranh.

    Ông Ban Ki-moon kêu gọi các nước lớn cần nỗ lực hơn nữa để chấm dứt cơn ác mộng tại Syria đã khiến hơn 300.000 người thiệt mạng và hàng triệu người phải bỏ nhà cửa.

    Đáp lại những cáo buộc, Đại sứ Nga Vitaly Churkin đổ lỗi cho các phe nổi dậy, trong đó có "phe nổi dậy ôn hòa" được phương Tây hậu thuẫn, đã phá hủy lệnh ngừng bắn mà Nga - Mỹ bảo trợ.

    Ong Churkin tiết lộ, phe nổi dậy ở miền đông Aleppo đã dùng dân thường làm con tin, ngăn cản họ rời đi để biến thành "lá chắn sống".

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]Np7WKLRggI[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-anh-phap-to-nga-gay-toi-ac-chien-tranh-a163250.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.