+Aa-
    Zalo

    Mỹ bắt đầu điều tra công ty sở hữu ứng dụng TikTok

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Uỷ ban về đầu tư nước ngoài Mỹ bắt đầu kiểm tra thoả thuận mua dịch vụ Musical.ly bởi công ty ByteDance Technology

    Uỷ ban về đầu tư nước ngoài Mỹ bắt đầu kiểm tra thoả thuận mua dịch vụ Musical.ly bởi công ty ByteDance Technology.

    Ứng dụng TikTok Ảnh: Joe Scarnici/Getty Images

    Theo thông tin từ chính Uỷ ban về đầu tư nước ngoài Mỹ (CFIUS, dưới quyền của Bộ Tài chính Mỹ), cơ quan này bắt đầu kiểm tra thoả thuận mua dịch vụ Musical.ly bởi công ty ByteDance Technology của Trung Quốc - chủ sở hữu của mạng xã hội TikTok.

    Căn cứ vào các nguồn tin của Reuters tại cơ quan này, ByteDance Technology đã mua lại Musical.ly hai năm trước với giá 1 tỷ USD và sau đó sát nhập với TikTok. Khi mua, công ty của Trung Quốc đã không gửi yêu cầu cấp phép tới CFIUS, điều này cho phép Uỷ ban có quyền kiểm tra dấu hiệu rủi ro của thoả thuận nói trên, mà có thể ảnh hưởng tới an ninh quốc gia của Mỹ.

    Theo đó, hiện nay công ty sở hữu TikTok đang đàm phán với CFIUS về các biện pháp có thể áp dụng nhằm tránh việc thu hồi các cổ phần của Musical.ly đã được doanh nghiệp này mua lại.

    “Mặc dù chúng tôi không thể bình luận về quá trình hiện tại, TikTok đã cho thấy rõ rằng, đối với chúng tôi, không có gì được ưu tiên cao hơn niềm tin của người sử dụng và các cơ quan quản lý ở Mỹ. Một phần của những nỗ lực này là làm việc với Hạ viện, và chúng tôi cam kết sẽ làm điều đó”, đại diện của TikTok tuyên bố với phóng viên Reuters.

    Trong thời gian gần đây, một vài nghị sĩ Mỹ yêu cầu chính quyền triển khai điều tra đối với TikTok. Trong số đó có nghị sĩ của Đảng Cộng hoà đến từ bang Florida, ông Marco Rubio.

    “Trong tháng trước, tôi đã yêu cầu Bộ Tài chính Mỹ để Uỷ ban về đầu tư nước ngoài thực hiện cuộc kiểm tra đối với TikTok, bởi mọi nền tảng thuộc công ty đóng ở Trung Quốc, mà đang thu thập số lượng lớn dữ liệu của người Mỹ, là mối hiểm hoạ nghiêm trọng tiềm ẩn đối với đất nước của chúng ta”, ông Rubio viết trên trang Twitter cá nhân của mình hôm 01/11.

    TikTok là một nền tảng xã hội để thiết lập và xem các đoạn video ngắn, cũng như là một mạng xã hội. Nền tảng này được thành lập tại Trung Quốc và bắt đầu hoạt động vào năm 2015.

    Nam Hiếu(Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-bat-dau-dieu-tra-cong-ty-so-huu-ung-dung-tiktok-a299345.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan