+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Bắt giữ cô gái trẻ tuổi ép bé gái 1 tuổi hút cần sa

    (ĐS&PL) - Cô gái 17 tuổi bị cảnh sát bắt giữ sau khi họ tìm thấy một đoạn video cho thấy cô này đã cố ý ép một bé gái 1 tuổi hút cần sa.

    Daily Mail đưa tin, Văn phòng cảnh sát trưởng Hạt Pinellas (bang Florida,Mỹ) cho biết họ đã bắt giữ Naledi Roberts (17 tuổi) sau khi phát hiện một đoạn video cho thấy cô ta đã đốt một điếu cần sa và sau đó nhét vào miệng bé gái 1 tuổi mà mình đang trông.

    Theo đó, Naledi được một người bạn thân nhờ trông con giúp khi cô này có việc phải ra ngoài. Khi bị thẩm vấn, Naledi thừa nhận đã vừa trông đứa trẻ 1 tuổi vừa châm lửa hút cần sa.

    Tuy nhiên, bị cáo vẫn kiên quyết phủ nhận việc nhét điếu cần sa vào miệng và ép đứa trẻ hút cho đến khi cảnh sát đưa ra đoạn video làm bằng chứng. Naledi sau đó đã bị buộc tội lạm lụng trẻ em nghiêm trọng và được đưa đến Trung tâm giam giữ vị thành niên Hạt Pinellas.

    can sa
    Bị cáo Naledi Roberts (17 tuổi). Ảnh: Daily Mail

    Phát ngôn viên của Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Pinellas nói với Daily Mail rằng, đứa trẻ dường như không phải chịu bất kỳ vết thương lâu dài nào sau vụ việc. Tuy nhiên, cô gái 17 tuổi vẫn từ chối giải thích lý do tại sao lại cho thuốc vào miệng đứa trẻ.

    Được biết, Naledi không có tiền án tiền sự ngoài hai lần vi phạm giao thông. Cô ấy bị phát hiện lái xe với giấy phép học lái xe mà không có người từ 21 tuổi trở lên ngồi trên ghế hành khách vào tháng 10/2021 và tháng 12/2022.

    Ở bang Florida, hình phạt đối với hành vi lạm dụng trẻ em là khác nhau và tùy thuộc vào tiền án của bị cáo cũng như các tác động của hành vi bạo hành đối với nạn nhân.

    Trong trường hợp của Naledi, lạm dụng hoặc bỏ mặc trẻ em mà không gây thương tích, biến dạng hay tàn tật cho cơ thể có thể bị phạt tới 5 năm tù giam hoặc phạt tiền lên tới 5.000 USD.

    Theo Đại học Harvard, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng từ tuổi 14, trẻ em tiếp xúc với cần sa có khả năng thể hiện hành vi phạm pháp cao gấp đôi so với sử dụng ma túy và khả năng sử dụng cần sa thường xuyên cao hơn gấp đôi so với người lớn.

    Phương Uyên(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-bat-giu-co-gai-tre-tuoi-ep-be-gai-1-uoi-hut-can-sa-a570258.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan