+Aa-
    Zalo

    Mỹ bất ngờ kêu gọi dỡ bỏ lệnh trừng phạt với các nước mua vũ khí của Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho rằng, dỡ bỏ trừng phạt các nước mua vũ khí của Nga sẽ giúp Washington xây dựng quan hệ gần gũi hơn với các quốc gia này.

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho rằng, dỡ bỏ trừng phạt các nước mua vũ khí của Nga sẽ giúp Washington xây dựng quan hệ gần gũi hơn với các quốc gia này.

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis. Ảnh: Getty

    Trong một thông cáo phát đi ngày 20/7, người đứng đầu Lầu Năm Góc James Mattis nhận định, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nên được trao thẩm quyền dỡ bỏ trừng phạt đối với một số quốc gia mua thiết bị quốc phòng của Nga.

    Trước đó, các biện pháp trừng phạt đối với các quốc gia mua vũ khí của Nga được quy định trong Đạo luật Đối phó với kẻ thù của Mỹ thông qua trừng phạt (CAATSA) nhằm áp lệnh trừng phạt lên các nước có các hợp đồng vũ khí lớn với Nga. Đạo luật không nêu rõ liệu một thỏa thuận với quy mô thế nào có thể khiến một quốc gia mua vũ khí của Nga bị trừng phạt.

    Việc miễn trừ này sẽ cho phép các nước hiện đang mua sản phẩm quốc phòng của Nga có thể "xây dựng mối quan hệ an ninh chặt chẽ hơn với Mỹ, trong khi tiếp tục chuyển dần khỏi sự phụ thuộc vào thiết bị quân sự của Nga", ông Mattis nói

    Theo quan điểm của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, câu hỏi đặt ra lúc này là liệu Mỹ có muốn tăng cường hợp tác với "các đối tác ở vùng trọng điểm hay để họ không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc chuyển sang thân cận với Nga".

    Quốc hội Mỹ đã thông qua luật về tăng cường trừng phạt phạt đối với Nga, Iran và Triều Tiên vào mùa hè năm 2017.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-bat-ngo-keu-goi-do-bo-lenh-trung-phat-voi-cac-nuoc-mua-vu-khi-cua-nga-a237267.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan