+Aa-
    Zalo

    Mỹ bất ngờ ra tuyên bố về hội nghị thượng đỉnh liên Triều

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính phủ Mỹ đã ban hành một tuyên bố chào đón hội nghị thượng đỉnh liên Triều ngay trước khi cuộc họp bắt đầu tại ngôi làng đình chiến Panmunjom.

    Chính phủ Mỹ đã ban hành một tuyên bố chào đón hội nghị thượng đỉnh liên Triều ngay trước khi cuộc họp bắt đầu tại ngôi làng đình chiến Panmunjom.

    Mỹ hy vọng hội nghị thượng đỉnh liên Triều thành công. Ảnh: Reuters

    Nhà Trắng cũng cho biết họ mong muốn tiếp tục thảo luận với Hàn Quốc để chuẩn bị cho cuộc họp kế hoạch của Tổng thống Donald Trump và Kim trong những tuần tới.

    Tuyên bố của Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders được đưa ra vào khuya ngày 26/4 (giờ địa phương). Mỹ hy vọng cuộc đàm phán giữa lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ đạt được tiến bộ, mang lại hòa bình và thịnh vượng trên bán đảo.

    Ngoài ra, tuyên bố cũng cho biết Washington đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ với đồng minh Hàn Quốc, và nói thêm rằng Mỹ đang mong đợi tiếp tục thảo luận để chuẩn bị kế hoạch cho cuộc họp giữa Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong những tuần tới.

    Việc Nhà Trắng đưa ra một tuyên bố ngay trước khi hội nghị thượng đỉnh liên Triều diễn ra – sự kiện mà lãnh đạo Mỹ không tham gia được coi là hành động bất thường.

    Tổng thống Hàn Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm nay đã gặp nhau tại Panmunjeom, thuộc Khu Phi quân sự (DMZ). Ông Kim đã bước qua đường ranh giới phân chia 2 miền, khiến ông trở thành lãnh đạo Triều Tiên đầu tiên đến Hàn Quốc kể từ khi chiến tranh chấm dứt cách đây 65 năm.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo NHK)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-bat-ngo-ra-tuyen-bo-ve-hoi-nghi-thuong-dinh-lien-trieu-a227799.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan