+Aa-
    Zalo

    Mỹ cấm mọi phi cơ hoạt động trước nguy cơ khu vực 51 bị đột nhập

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mọi trực thăng, máy bay không người lái cho tới máy bay tư nhân, thậm chí cả máy bay của cảnh sát đều không được phép di chuyển vào không phận quanh Khu vực 51.

    Mọi phi cơ từ trực thăng, máy bay không người lái cho tới máy bay tư nhân, thậm chí cả máy bay của cảnh sát đều không được phép di chuyển vào không phận quanh khu vực 51.

    Khu vực 51 được cho là nơi Mỹ cất giấu bí mật về người ngoài hành tinh. Ảnh: AP

    Sự kiện "Đột nhập khu vực 51" do những người tò mò phát động dự kiến diễn ra vào ngày 20/9.

    Theo lệnh cấm mới ban hành của nhà chức trách Mỹ, mọi phi cơ từ những trực thăng mới, các máy bay không người lái cho tới máy bay tư nhận và ngay cả máy bay của lực lượng cảnh sát đều không được phép di chuyển vào không phận quanh khu vực 51 trước thời điểm trên. Chỉ có các phi cơ hỗ trợ sứ mệnh của Bộ Năng lượng Mỹ mới được phép đi vào khu vực Giới hạn bay tạm thời (TFR).

    Không quân Mỹ (USAF) cũng cảnh báo mọi người không nên lãng phí thời gian, công sức và mạo hiểm tính mạng bằng cách vi phạm lệnh cấm nói trên.

    Theo Sputnik, khu vực 51 là một trong những căn cứ quân sự bí ẩn nhất trên thế giới. Căn cứ không quân tọa lạc tại bang Nevada này gắn liền với các giai thoại về người ngoài hành tinh cũng như những chương trình quân sự tuyệt mật của Washington.

    Khu vực 51 có diện tích 920 km2, ở bang Nevada, Mỹ và được coi là một trong những nơi bí ẩn nhất thế giới. Căn cứ quân sự này được thành lập theo lệnh của Tổng thống Mỹ khi đó là Dwight Eisenhower vào năm 1955 như một cơ sở thử nghiệm máy bay do thám U-2 do Tập đoàn Lockheed phát triển.

    Nhiều vật thể bay không xác định (UFO) được cho là đã được phát hiện xung quanh khu vực từ hơn nửa thế kỷ qua. Quân đội Mỹ vẫn luôn kín tiếng về căn cứ quân sự này và lý do vì sao UFO lại xuất hiện dày đặc ở đây.

    Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) không cho công chúng biết về sự tồn tại của Khu vực 51, cho đến năm 2013. CIA nói căn cứ phục vụ các nhiệm vụ tối mật, bao gồm thử máy bay tàng hình và vũ khí hạt nhân.

    Khu vực 51 nhìn từ xa. Ảnh: Nevada Aerospace Hall of Fame.

    Tuy nhiên, nhiều người Mỹ tin khu vực 51 là nơi cất giữ xác người ngoài hành tinh trong sự kiện Roswell ở bang New Mexico năm 1947.

    Nhiều giả thiết cho rằng tại đây có hệ thống đường sắt ngầm xuyên lục địa, một đường băng "tàng hình" chỉ hiện lên khi phun nước vào lớp ngụy trang và thiết bị dựa trên công nghệ của người ngoài hành tinh. Nhiều cựu binh bác bỏ sự tồn tại của hệ thống đường sắt ngầm nhưng thừa nhận nhiều hoạt động tại Khu vực 51 diễn ra dưới lòng đất.

    Có người còn cho rằng đây là nơi diễn ra cuộc họp với người ngoài hành tinh, phát triển vũ khí chạy bằng năng lượng kỳ lạ, phát triển phương tiện kiểm soát thời tiết hay du hành thời gian và dịch chuyển tức thì.

    "Căn cứ vẫn là một hộp đen mà không ai có thể vào", Glenn Campbell, chuyên gia về Khu vực 51 nói.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-cam-moi-phi-co-hoat-dong-truoc-nguy-co-khu-vuc-51-bi-dot-nhap-a293404.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan