+Aa-
    Zalo

    Mỹ cấp phép có điều kiện thuốc kháng thể chống COVID-19 của AstraZeneca

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thuốc kháng thể Evusheld là dung dịch hỗn hợp của 2 kháng thể đơn dòng tixagevimab và cilgavimab, được phát triển nhằm phòng ngừa COVID-19 và ngăn ngừa bệnh chuyển biến nặng.

    Ngày 8/12 (giờ địa phương), Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cấp phép sử dụng loại thuốc kháng thể chống COVID-19 dạng tiêm của AstraZeneca cho người có hệ miễn dịch yếu hoặc tiền sử mắc các tác dụng phụ nghiêm trọng do vaccine ngừa COVID-19, theo hãng tin Reuters. 

    Cơ quan quản lý cho biết, loại thuốc kháng thể chống COVID-19 có tên Evusheld, chỉ được phép sử dụng cho người lớn và thanh thiếu niên, những người hiện không nhiễm biến thể mới và gần đây chưa tiếp xúc với người bệnh.

    my cap phep co dieu kien thuoc khang the chong covid 19 cua astrazeneca
    Logo của AstraZeneca bên ngoài trụ sở chính của công ty tại Wilmington, Delaware, Mỹ. Ảnh: Reuters.

    Reuters thông tin, thuốc kháng thể Evusheld là dung dịch hỗn hợp của 2 kháng thể đơn dòng tixagevimab và cilgavimab, được phát triển nhằm phòng ngừa COVID-19 và ngăn ngừa bệnh chuyển biến nặng. Việc được cấp phép đánh dấu một bước tiến quan trọng đối với AstraZeneca, công ty có vaccine ngừa COVID-19 được sử dụng rộng rãi nhưng vẫn chưa được cơ quan chức năng Mỹ chấp thuận. 

    Tháng trước, AstraZeneca đã đồng ý cung cấp cho chính phủ Mỹ 700.000 liều Evusheld, liều thuốc này trước đó đã cho thấy giảm 77% nguy cơ mắc COVID-19 có triệu chứng trong 3 tháng.

    Trong khi vaccine dựa vào hệ thống miễn dịch nguyên vẹn để phát triển các kháng thể mục tiêu và các tế bào chống nhiễm trùng, Evusheld chứa các kháng thể được tạo ra trong phòng thí nghiệm để tồn tại trong cơ thể hàng tháng nhằm ngăn chặn virus trong trường hợp bị nhiễm bệnh. 

    Patrizia Cavazzoni, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đánh giá Thuốc của FDA cho biết, mặc dù vaccine hiện cung cấp khả năng bảo vệ tốt nhất chống lại COVID-19 nhưng một số cá nhân bị tổn thương miễn dịch hoặc những người có tiền sử phản ứng có hại nghiêm trọng với vaccine cần có một lựa chọn phòng ngừa thay thế.

    Tuy nhiên, FDA nói thêm rằng phòng ngừa phơi nhiễm với thuốc Evusheld không thay thế việc tiêm chủng ở những đối tượng đủ điều kiện tiêm.

    Bích Thảo (Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-cap-phep-co-dieu-kien-thuoc-khang-the-chong-covid-19-cua-astrazeneca-a521827.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan