+Aa-
    Zalo

    Mỹ cử 3.000 lính đi di tản nhân viên ngoại giao khỏi Afghanistan

    (ĐS&PL) - Trước tình hình 12 thành phố lớn của Afghanistan đã bị Taliban kiểm soát, Mỹ tạm triển khai khoảng 3.000 lính để hỗ trợ nhận viên đại sứ quán rời khỏi nước này.

    Các quan chức Afghanistan cho biết, thành phố Herat của nước này vào hôm 12/8 đã rơi vào tay Taliban. Theo Reuters, tính đến thời điểm hiện tại, Taliban đã kiểm soát 12 thành phố lớn của Afghanistan.

    CNN đưa tin, trước tình hình đó, Mỹ tạm triển khai khoảng 3.000 lính đến Afghanistan nằm hỗ trợ nhân viên đại sứ quán rời khỏi nước này. Được biết, Đại sứ quán Mỹ ở Kabul có khoảng 1.400 nhân viên.

    Reuters dẫn lời phát ngôn viên bộ Ngoại giao Mỹ vào ngày 12/8, khi thông báo kế hoạch giảm sự hiện diện ngoại giao của Mỹ tại Kabul trong vài tuần tới: “Chúng tôi đánh giá tình hình an ninh mỗi ngày để xác định làm sao giữ an toàn tốt nhất cho những người làm việc tại đại sứ quán".

    my cu 3000 linh di tan nhan vien ngoai giao khoi afghanistan
    Lực lượng an ninh Afghanistan tại một chốt kiểm soát ở thủ đô Kabul của nước này. Ảnh: Reuters

    Trước đó, Đại sứ quán Mỹ ở Kabul đã đưa ra cảnh báo an ninh thứ hai, kêu gọi công dân Mỹ “ngay lập tức” rời khỏi Afghanistan bằng cách sử dụng các chuyến bay thương mại sẵn có. Cơ quan này cũng lưu ý những người không có khả năng mua vé máy bay liên hệ với đại sứ quán “để biết thông tin về khoản vay hồi hương”.

    Trong một diễn biến liên quan, Anh cũng đã thông báo sẽ đưa 600 binh lính tới thủ đô Kabul của Afghanistan để di tán nhân viên ngoại giao và công dân của nước này. Đức trước đó cũng đã kêu gọi công dân rời khỏi Afghanistan ngay lập tức bằng các chuyến bay thương mại sẵn có. Động thái của các nước diễn tra trong bố cảnh Taliban đang tấn công ồ ạt khắp Afghanistan khi Mỹ chuẩn bị rút quân vào đầu tháng sau.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-cu-3-000-linh-di-di-tan-nhan-vien-ngoai-giao-khoi-afghanistan-a510045.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan