+Aa-
    Zalo

    Mỹ điều máy bay quân sự chở 35 tấn sữa bột cho trẻ em từ châu Âu

    (ĐS&PL) - Các chuyến bay chở sữa bột trẻ em từ châu Âu sẽ phần nào giải quyết tình trạng thiếu hụt sữa nghiêm trọng hiện nay tại Mỹ.

    Ngày 22/5, Nhà Trắng thông báo, một máy bay quân sự chở theo hơn 35 tấn sữa bột đã khởi hành từ căn cứ không quân của Mỹ tại Ramstein (Đức) và hạ cánh xuống sân bay tại bang Indiana, ở miền Trung nước này.

    doi pho khung hoang sua cong thuc my dieu may bay cho sua tu chau au dspl
    Binh sĩ Mỹ chuẩn bị lô hàng. Ảnh Getty Images. 

    Theo DW, đây là chuyến đầu tiên trong một loạt chuyến bay thuộc khuôn khổ chiến dịch "Không vận sữa công thức", được Tổng thống Mỹ Joe Biden ủy quyền vào cuối tuần qua nhằm giảm bớt tình trạng thiếu hụt sữa công thức ngày càng trầm trọng trong nước.

    Trong chiến dịch này, các máy bay quân sự đã được điều động để vận chuyển những lô sữa công thức đầu tiên về Mỹ do không một chuyến bay thương mại nào có thể tham gia.

    Bộ trưởng Nông nghiệp Mỹ (USDA) Tom Vilsack đã có mặt tại sân bay quốc tế Indianapolis để chờ chuyến bay chở sữa bột đầu tiên đến. Ông Vilsack ca ngợi chuyến hàng mà ông nói rằng có thể đủ để “chăm lo cho 9.000 trẻ sơ sinh và 18.000 trẻ biết đi trong một tuần”. Tổng cộng 1,5 triệu bình sữa dự kiến sẽ đến tay khách hàng Mỹ trong tuần tới.

    Chính quyền Mỹ cho thấy rằng họ đang sử dụng mọi thứ có thể, kể cả quân đội, để giải quyết vấn đề cấp bách.

    Cố vấn kinh tế của Tổng thống Mỹ Brian Deese cho hay lô hàng sữa bột trẻ em đầu tiên được đưa về Mỹ trước mắt sẽ đáp ứng khoảng 15% nhu cầu trong nước.

    114 pallet sữa công thức Gerber Good Start Extensive HA dự kiến sẽ đến tay khách hàng trong những ngày tới. Tổng cộng, khoảng 1,5 triệu hộp ba loại sữa công thức trên (loại không gây dị ứng cho trẻ bị dị ứng với protein sữa bò) dự kiến sẽ đến tay khách hàng Mỹ trong tuần này.

    Hiện các gia đình khắp nước Mỹ ngày càng tuyệt vọng vì khan hiếm sữa công thức, trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu đứt gãy do COVID-19 và nhiều lô hàng sữa bột trẻ em bị thu hồi do nhiễm khuẩn.

    Theo khảo sát của Datasembly từ hơn 11.000 nhà bán lẻ, tỷ lệ hết hàng bày trên kệ của sữa công thức trẻ em tại Mỹ lên tới 43% hồi đầu tháng.

    Trong khi đó, Giám đốc điều hành Abbott Robert Ford ngày 22/5 đã xin lỗi về sự thiếu hụt và hứa sẽ khắc phục. Ông cho biết nhà máy sẽ mở cửa trở lại vào tuần đầu tiên của tháng 6 và sẽ mất từ 6 đến 8 tuần để sản phẩm lên kệ tại các cửa hàng.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dieu-may-bay-quan-su-cho-35-tan-sua-bot-cho-tre-em-tu-chau-au-a538591.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan