+Aa-
    Zalo

    Mỹ điều tàu ngầm tấn công tới Nhật Bản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giữa lúc tình hình bán đảo Triều Tiên căng thẳng, Mỹ đã điều tàu ngầm tấn công USS Cheyenne tới Nhật Bản.

    Giữa lúc tình hình bán đảo Triều Tiên căng thẳng, Mỹ đã điều tàu ngầm tấn công USS Cheyenne tới Nhật Bản.

    Theo tin tức báo Dân Trí đưa tin, vào ngày 2/5, Mỹ đã triển khai tàu ngầm tấn công USS Cheyenne tới căn cứ hải quân của nước này ở Sasebo, Nhật Bản trong bối cảnh tình hình bán đảo Triều Tiên ngày càng căng thẳng.

    Phía Hải quân Nhật Bản cho biết tàu ngầm tấn công của Mỹ tới căn cứ hải quân Mỹ ở Sasebo, Nhật Bản trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị giữa lực lượng hải quân của hai nước đồng minh. Căn cứ Sasebo nằm trên đảo Kyushu của Nhật Bản. Cả tàu của Mỹ và Nhật đều neo đậu tại căn cứ này.

    Tàu ngầm tấn công của Mỹ

    Theo thông cáo của Hải quân Mỹ, chuyến thăm này giúp tăng cường mối quan hệ đồng minh vốn rất tốt đẹp giữa Mỹ và Nhật Bản thông qua các hoạt động tương tác giữa thủy thủ đoàn (Mỹ) và lực lượng Phòng vệ bờ biển Nhật Bản. Chuyến thăm cũng khẳng định cam kết của Hải quân Mỹ đối với sự ổn định khu vực và an ninh hàng hải trong phạm vi hoạt động của Hạm đội 7.

    Trước đó, báo Thanh Niên đưa tin, vào ngày 1/5, Mỹ đã điều 2 máy bay ném bom chiến lực B-1B tới căn cứ không quân Andersen ở đảo Guam, để tiến hành các cuộc diễn tập với phía Hàn Quốc và Nhật Bản. 

    Theo báo VOV, đại diện của lực lượng không quân Thái Bình Dương cho biết thêm, hoạt động của máy bay Mỹ là một phần của cam kết hỗ trợ an ninh khu vực cũng như cam kết với các đồng minh cụ thể của Mỹ. Đây là các hoạt động thường xuyên và "không liên quan đến bất kỳ tình huống hay một quốc gia cụ thể nào".

    Trong khi đó, một nguồn tin quân sự Hàn Quốc tiết lộ, các máy bay của Mỹ này tham gia tập trận riêng rẽ với chiến đấu cơ Hàn Quốc và những máy bay thuộc tàu sân bay Carl Vinson trong khoảng 2-3 giờ đồng hồ nhằm phô trương sức mạnh với Triều Tiên.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dieu-tau-ngam-tan-cong-toi-nhat-ban-a188963.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan