+Aa-
    Zalo

    Mỹ điều tiêm kích F-16 đánh chặn máy bay lạ trên bầu trời Washington DC

    (ĐS&PL) - Các tiêm kích F-16 đã được quân đội Mỹ điều động để truy đuổi một máy bay lạ vi phạm không phận ở khu vực Washington DC trước khi nó rơi ở vùng núi bang Virginia.

    Các quan chức Mỹ cho biết, một chiếc máy bay phản lực Cessna Citation đã vi phạm không phận Mỹ. Tiếng nổ siêu thanh trên bầu trời thủ đô Washington DC khiến nhiều người dân hoảng sợ là do các máy bay chiến đầu F-16 gây ra trong nỗ lực truy đuổi chiếu máy bay lạ.

    "Máy bay phản lực của NORAD được phép di chuyển với tốc độ siêu thanh và người dân trong khu vực có thể nghe thấy tiếng nổ siêu thanh", Bộ Tư lệnh phòng thủ không gian vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD) thông báo.

    my dieu tiem kich danh chan may bay la tren bau troi washington dc

    Tiêm kích F-16 được điều động để đánh chặn máy bay lạ ở Washington DC. Ảnh: U.S. Air National Guard

    Được biết, một chiếc Cessna Citation có thể chở từ 7 đến 12 hành khách. Tuy nhiên, một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này cho hay, có 4 người đã ở trên chiếc máy bay vào thời điểm đó. Theo trang web theo dõi chuyến bay Flight Aware, chiếc Cessna trên đã được đăng ký dưới tên công ty Encore Motors có trụ sở tại thành phố Melbourne, bang Florida (Mỹ).

    Trong khi đó, ông chủ của Encore Motors John Rumpel nói với tờ Washington Post rằng con gái ông, một đứa cháu và bảo mẫu của cô bé đã ở trên máy bay. Ông nói thêm: "Chúng tôi không biết gì về vụ tai nạn. Chúng tôi đang nói chuyện với Cục Hàng không liên bang (FAA)" .

    Quân đội Mỹ thông tin rằng họ đã cố gắng thiết lập liên lạc với phi công của chiếc Cessna vi phạm không phận bao gồm cả việc sử dụng pháo sáng để thu hút sự chú ý nhưng không nhận được phản hồi. NORAD sau đó tuyên bố, chiếc máy bay đã rơi gần Rừng Quốc gia George Washington ở bang Virginia.

    Một quan chức Mỹ khẳng định các máy bay chiến đấu phản lực F-16 không gây ra vụ tai nạn. Reuters dẫn một nguồn tin thân cận khác cho biết chiếc Cessna dường như đang bay ở chế độ lái tự động. Cục Hàng không liên bang (FAA) tuyên bố, Chiếc Cessna cất cánh từ Sân bay thành phố Elizabethton, bang Tennessee, và hướng đến Sân bay Long Island MacArthur ở thành phố New York.

    Cảnh sát bang Virginia thông báo lực lượng chức vẫn đang nỗ lực tìm kiếm xác máy bay. Vụ việc sẽ được chuyển đến Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia Mỹ để tiến hành điều tra.

    Phương Uyên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dieu-tiem-kich-danh-chan-may-bay-la-tren-bau-troi-washington-dc-a577717.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan