+Aa-
    Zalo

    Mỹ đóng cửa hàng loạt căn cứ quân sự tại châu Âu vì cắt giảm ngân sách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Mỹ ngày 8/1 tuyên bố sẽ đóng cửa một căn cứ quân sự ở Anh và bàn giao 14 căn cứ quân sự khác tại châu Âu cho nước sở tại sau khi ngân sách chi tiêu quốc phòng...

    (ĐSPL) – Mỹ ngày 8/1 tuyên bố sẽ đóng cửa một căn cứ quân sự ở Anh và bàn giao 14 căn cứ quân sự khác tại châu Âu cho nước sở tại sau khi ngân sách chi tiêu quốc phòng bị cắt giảm.
    Theo tin tức trên BBC, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel đã xác nhận thông tin sẽ đóng cửa 15 căn cứ trên khắp châu Âu. Động thái này sẽ giúp tiết kiệm ngân sách khoảng 500 triệu USD/năm khi quá trình được hoàn tất.

    Mỹ sẽ đóng cửa căn cứ không quân Mildenhall ở Anh và rút 3.200 quân nhân về nước.

    Trong động thái lớn nhất từ trước tới nay, Lầu Năm Góc tuyên bố sẽ đóng cửa căn cứ không quân Mildenhall ở đông bắc London, nơi vốn là cơ sở cho các hoạt động tiếp nhiên liệu, trinh sát và các chiến dịch hàng không đặc biệt.
    3.200 quân nhân và gia đình sẽ được đưa trở về Mỹ. Những thay đổi trên đồng nghĩa với việc Mỹ sẽ giảm tối thiểu khoảng 2.000 binh sĩ ở Anh trong vòng vài năm tới.
    Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Derek Chollet nói, những thay đổi tại một loạt quốc gia châu Âu sẽ làm giảm sự hỗ trợ về cơ sở hạ tầng, nhưng sẽ không ảnh hưởng tới năng lực hoạt động của quân Mỹ trong khu vực.
    Mỹ hiện có hơn 60.000 binh sĩ đồn trú ở châu Âu, chủ yếu ở Đức, Italy và Anh. Số lượng này sẽ vẫn được duy trì bởi Mỹ quay vòng lực lượng quanh châu Âu phục vụ cho các chương trình huấn luyện. Khoảng 500 quân nhân Mỹ sẽ rút khỏi Lajes ở Azores, giảm số quân Mỹ tại Bồ Đào Nha. Khoảng 300 binh sĩ khác sẽ được chuyển từ Đức sang Italy.
    Các quốc gia khác cũng sẽ có căn cứ đóng cửa là Đức, Bỉ, Hà Lan và Italy. Nhiều trong số những căn cứ bị đóng cửa là căn cứ nhỏ, có từ thời Chiến tranh Lạnh. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dong-cua-hang-loat-can-cu-quan-su-tai-chau-au-vi-cat-giam-ngan-sach-a78449.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan