+Aa-
    Zalo

    Ghi nhận các ca mắc sốt rét đầu tiên lây truyền tại Mỹ sau 20 năm

    (ĐS&PL) - Sốt rét do một loại ký sinh trùng lây lan qua đường muỗi đốt gây ra, nếu không được điều trị thì bệnh nhân có thể gặp biến chứng nặng và tử vong.

    AP đưa tin, Mỹ đã ghi nhận 5 trường hợp mắc sốt rét do muỗi lây truyền trong 2 tháng qua. Theo cảnh báo sức khỏe do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ đưa ra hôm 26/6, 4 trường hợp trong số đó được phát hiện tại bang Florida, ca bệnh còn lại ở bang Texas.

    Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên Mỹ chứng kiến bệnh sốt rét lây truyền trong nước sau 20 năm. Các quan chức y tế đang cảnh báo đội ngũ bác sĩ, đặc biệt là những người ở các bang miền Nam nơi thời tiết phù hợp với loài muỗi nhiệt đới truyền bệnh sốt rét, phải nhận thức được khả năng lây nhiễm.

    Theo CDC, các bác sĩ cũng nên cân nhắc đến việc sử dụng thuốc tiêm tĩnh mạch - phương pháp điều trị ưu tiên với trường hợp sốt rét nghiêm trọng tại Mỹ. CDC cũng thông tin, những ca bệnh được chẩn đoán mắc sốt rét đã được điều trị, tình trạng “đang cải thiện”.

    my ghi nhan cac ca mac sot ret dau tien sau 20 nam
    Mỹ chứng kiến bệnh sốt rét lây truyền trong nước sau 20 năm, kể từ đợt bùng phát năm 2003. Ảnh minh họa: AP

    Được biết, sốt rét do một loại ký sinh trùng lây lan qua đường muỗi đốt gây ra. Người bệnh có thể xuất hiện các triệu chứng sốt, ớn lạnh và đau yếu như cúm.

    Nếu không được điều trị, bệnh nhân có thể gặp biến chứng nặng và tử vong. Trong những năm gần đây, trẻ em ở vùng Hạ Sahara châu Phi là nhóm có tỷ lệ tử vong do bệnh sốt rét lớn nhất.

    Khoảng 2.000 ca mắc sốt rét được chẩn đoán tại Mỹ mỗi năm, phần lớn là những du khách đến từ các quốc gia nơi bệnh sốt rét thường lây truyền phổ biến.

    Kể từ năm 1992, đã có 11 đợt bùng phát liên quan đến bệnh sốt rét do muỗi ở Mỹ. Đợt bùng phát gần nhất xảy ra vào năm 2003 ở hạt Palm Beach (bang Florida), với 8 ca bệnh được báo cáo.

    Đinh Kim(Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-ghi-nhan-cac-ca-mac-sot-ret-dau-tien-sau-20-nam-a580665.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan