+Aa-
    Zalo

    Mỹ - Hàn sắp tập trận chung lớn chưa từng có, Triều Tiên tuyên bố sẽ đáp trả

    (ĐS&PL) - Triều Tiên mới đây đã lên tiếng chỉ trích kế hoạch tập trận bắn đạn thật chung dự kiến diễn ra vào tuần tới của Mỹ và Hàn Quốc.

    Yonhap đưa tin, quân đội Hàn Quốc và Mỹ đang chuẩn bị tổ chức các cuộc tập trận bắn đạn thật chung từ ngày 25/5 đến ngày 15/6. Cuộc tập trận được cho là một phần trong kế hoạch kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

    Cuộc tập trận dự kiến ​​sẽ có sự tham gia của các hệ thống vũ khí tiên tiến bao gồm máy bay chiến đấu tàng hình F-35A, trực thăng tấn công AH-64 Apache, xe tăng K2 và bệ phóng tên lửa Chunmoo đến từ quân đội của cả Mỹ và Hàn Quốc.

    my han sap tap tran chung lon chua tung co trieu tien tuyen bo se dap tra 2

    Không quân Hàn Quốc và Mỹ tập trận trên Bán đảo Triều Tiên hồi tháng 4. Ảnh: Yonhap

    Trong khi đó, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho rằng cuộc tập trận lần này là ví dụ mới mất cho sự nối tiếp và mở rộng các cuộc tập trận chung cho thấy mục đích chống lại Triều Tiên của liên minh Mỹ - Hàn Quốc.

    Theo Bình Nhưỡng, các cuộc tập trận với hệ thống vũ khí hiện đại trên sẽ diễn ra ở khu vực chỉ cách mặt trận của nước này vài km. Trong một thông báo mới nhất bằng tiếng Anh, KCNA cho biết, Hàn Quốc và Mỹ chắc chắn sẽ phải đối mặt với những đòn đáp trả tương ứng vì hành động được Triều Tiên coi là có thể dẫn đến chiến tranh hạt nhân của họ.

    Triều Tiên từng nhiều lần lên tiếng chỉ trích các cuộc tập trận chung của Mỹ và đồng minh Hàn Quốc vì cho rằng chúng là động thái thể hiện sự thù địch và gây hấn đối với nước này. Tuy nhiên, Washington và Seoul đã phủ nhận ngay lập tức và khẳng định các cuộc tập trận chỉ nhằm củng cố thêm hệ thống phòng vệ.

    Trước đó, để đáp trả lại các hoạt động tập trận quân sự chung của Mỹ và Hàn Quốc vào hồi tháng 3, chính phủ Triều Tiên đã liên tục tiến hành các cuộc phóng thử tên lửa. Đáng chú ý nhất là lần thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa sử dụng nhiên liệu rắn đầu tiên trên thế giới đã đánh một dấu bước đột mới trong ngành công nghiệp chế tạo vũ khí của nước này.

    Phương Uyên (Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-han-sap-tap-tran-chung-lon-chua-tung-co-trieu-tien-tuyen-bo-se-dap-tra-a575892.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan