+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Hàng ngàn người biểu tình đòi công lý cho người da màu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - hàng chục nghìn người dân Mỹ tại các thành phố lớn như Washington, New York đã ra đường biểu tình phản đối các vụ cảnh sát bắn chết người da màu.

    (ĐSPL) -  hàng chục nghìn người dân Mỹ tại các thành phố lớn như Washington, New York đã ra đường biểu tình phản đối các vụ cảnh sát bắn chết người da màu.
    Theo tin tứ từ BBC, các cuộc biểu tình ở thủ đô Mỹ, New York, Boston và các thành phố tại bang California là đợt biểu tình có quy mô lớn nhất kể từ khi thanh niên da đen 18 tuổi Michael Brown bị bắn chết ở thành phố Ferguson hôm 9/8.

    Nhiều thành phố ở mỹ gần như "tê liệt" trước làn sóng biểu tình quy mô lớn.

    Tại thủ đô Washington, khoảng 50.000 người tuần hành tại đại lộ Pensylvania tới trung tâm thủ đô mang theo các băng rôn khẩu hiệu " Không có công lý thì cũng không có hòa bình", "Hãy thực hiện công lý ngay lập tức", hàng nghìn người biểu tình đã tràn ra các tuyến đường lớn, khiến giao thông tê liệt.
    Tại New york, khoảng 20.000-30.000 người biểu tình tuần hành trên quãng đường dài tới 6km từ Quảng trưởng Washington tới trụ sở cảnh sát. Giao thông tại khu Manhattan ở New York và khu vực trung tâm thủ đô Washington D.C đã bị tắc nghẽn. Các nhà tổ chức biểu tình khẳng định: “Chúng tôi sẽ đóng cửa thành phố New York”.
    Tham gia đám đông biểu tình ở Washington có người thân của Eric Garner và Akai Gurley - bị cảnh sát New York bắn chết, và Trayvon Martin bị bắn chết ở Florida năm 2012 và Brown, cũng như nhiều nạn nhân khác.

    Người dân Mỹ phản đối việc cảnh sát bắn chết liên tiếp nhiều người da màu trong thời gian qua.

    Thanh niên da màu Michael Brown, 18 tuổi, bị bắn chết hôm 9/8 trong cuộc đụng độ với một cảnh sát da trắng tại Ferguson. Trong khi đó, ông Garner, 43 tuổi, đã tử vong khi bị cảnh sát khóa cổ và đè xuống đất khi bán thuốc lá bất hợp pháp trên đường phố New York.
    Cái chết của thanh niên da màu dưới họng súng cảnh sát cũng đã châm ngòi cho cuộc tranh luận trên toàn nước Mỹ về nạn phân biệt chủng tộc.
    Video tham khảo:
    Biểu tình bạo lực lan rộng tại nhiều thành phố của Mỹ
    Trước tình hình bất ổn ngày một lan rộng, Tổng thống Mỹ Barack Obama trước đó đã nhiều lần lên tiếng kêu gọi các bên kiềm chế và cử các nhóm thuộc Bộ An ninh Nội địa và Cục Điều tra Liên bang Mỹ tới điều tra vụ việc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-hang-ngan-nguoi-bieu-tinh-doi-cong-ly-cho-nguoi-da-mau-a74128.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan