+Aa-
    Zalo

    Mỹ hối thúc công dân rời Nga ngay lập tức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỹ hối thúc các công dân nước này nhanh chóng rời Nga trên các chuyến bay thương mại trong bối cảnh ngày càng nhiều quốc gia đóng không phận với Moscow.

    Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 27/2 (giờ địa phương) đã hối thúc công dân nước này nên cân nhắc rời Nga ngay lập tức trên các chuyến bay thương mại.

    "Công dân Mỹ nên cân nhắc rời Nga ngay lập tức thông qua các chuyến bay thương mại", cảnh báo được đăng tải trên trang chủ của Đại sứ quán Mỹ ở Nga.

    my hoi thuc cong dan roi nga ngay lap tuc 02
    Đại sứ quán Mỹ tại Nga. Ảnh: AP

    Đại sứ quán Mỹ tại Nga cũng lưu ý ngày càng nhiều hãng hàng không hủy chuyến và các quốc gia đóng cửa không phận của họ đối với Nga sau khi Moscow đưa quân tiến vào Ukraine.

    Ngoài ra, cảnh báo của Đại sứ quán Mỹ cũng yêu cầu công dân Mỹ có "một kế hoạch dự phòng mà không dựa vào sự hỗ trợ của chính phủ".

    Khuyến cáo mới nhất của Bộ Ngoại giao Mỹ với công dân nước này ở Nga được đưa ra giữa lúc chiến dịch tấn công của Nga tại Ukraine đã kéo dài 4 ngày.

    Tháng trước, Mỹ đã cảnh báo công dân nước này không nên đến Nga vì căng thẳng dọc biên giới với Ukraine cũng như "khả năng gặp rắc rối đối với công dân Mỹ, cũng như sự hạn chế của Đại sứ quán trong việc hỗ trợ công dân Mỹ ở Nga".

    Trong động thái mới nhất, Tổng thống Ukraine Zelensky đã chấp nhận cử đoàn đàm phán với Nga ở địa điểm gần sông Pripyat, biên giới giữa Ukraine và Belarus. Trước đó, Ukraine từ chối đàm phán ở Belarus sau khi nước này cho phép quân Nga từ đó tiến vào Ukraine.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-hoi-thuc-cong-dan-roi-nga-ngay-lap-tuc-a529635.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan