+Aa-
    Zalo

    Mỹ hối thúc Trung Quốc thả 2 công dân Canada bị bắt giữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát biểu với báo giới ngày 14/12, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết, Mỹ sẽ tìm cách giúp thả tự do cho hai công dân Canada đang bị bắt giữ ở Trung Quốc.

    Phát biểu với báo giới ngày 14/12, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết, Mỹ sẽ tìm cách giúp thả tự do cho hai công dân Canada đang bị bắt giữ ở Trung Quốc.

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: Reuters.

    "Việc bắt giữ trái luật hai công dân Canada là không thể chấp nhận được. Họ (Trung Quốc) nên thả các công dân đó... Chúng tôi đề nghị tất cả các quốc gia trên thế giới đối xử với công dân các nước khác đúng mực", Reuters dẫn lời Ngoại trưởng Pompeo nói với các phóng viên sau cuộc họp với người đồng cấp Canada Chrystia Freeland về căng thẳng hiện nay giữa 3 nước về các vụ bắt giữ công dân.

    Ngoại trưởng Pompeo hối thúc Trung Quốc thả hai công dân Canada sau khi Bắc Kinh xác nhận tạm giữ những người này vì nghi ngờ họ liên quan đến các hoạt động đe dọa an ninh quốc gia của Trung Quốc.

    Hai công dân Canada bị bắt là cựu quan chức ngoại giao Michael Kovrig và doanh nhân Michael Spavor.

    Vụ bắt giữ liên tiếp 2 công dân Canada được cho để đáp trả vụ bắt giữ giám đốc tài chính Huawei Mạch Vãn Chu mà Canada thực hiện theo yêu cầu của Mỹ.

    Bà Mạch hôm 12/12 được tòa án Canada chấp thuận trả 7,5 triệu USD tiền bảo lãnh để được tại ngoại đi kèm với một số điều kiện khác.

    Bình luận về vụ việc, Bộ trưởng Ngoại giao Canada cho rằng điều quan trọng nhất các bên có thể làm là duy trì pháp luật, đảm bảo quyền của bà Mạch được tuân thủ.

    Thủ tướng Trudeau trong tuyên bố mới đây khẳng định vụ bắt giữ 2 công dân nước này là không thể chấp nhận. Bắc Kinh bác bỏ tuyên bố này của ôngTrudeau, nói thêm rằng chính phủ không thể can thiệp vào ngành tư pháp.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-hoi-thuc-trung-quoc-tha-2-cong-dan-canada-bi-bat-giu-a255150.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan