+Aa-
    Zalo

    Mỹ lần đầu tung “sát thủ” Apache tiêu diệt phiến quân IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Quân đội Mỹ lần đầu tiên sử dụng trực thăng vũ trang Apache trong cuộc chiến chống phiến quân Hồi giáo IS theo lời đề nghị của chính phủ Iraq.

    (ĐSPL) – Quân đội Mỹ lần đầu tiên sử dụng trực thăng vũ trang Apache trong cuộc chiến chống phiến quân Hồi giáo IS theo lời đề nghị của chính phủ Iraq.
    Theo ABC News,  việc sử dụng các trực thăng Apache mở ra một khả năng mới trong các chiến dịch không kích của Mỹ nhằm vào IS, tuy nhiên, nó cũng ẩn chứa nhiều rủi ro, bởi trực thăng Apache dễ bị trúng phải hỏa lực từ dưới mặt đất.
    Mỹ lần đầu tung  “sát thủ” Apache tiêu diệt phiến quân IS

    Mỹ chính thức đưa trực thăng Apache vào chiến dịch tiêu diệt Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Một quan chức quốc phòng Hoa Kỳ xác nhận rằng các trực thăng tấn công Apache đã được sử dụng vào cuối tuần trước như một phần trong 4 cuộc không kích vào IS tại đông bắc Fallujah. Cuộc tấn công được tiến hành kết hợp với các máy bay chiến đấu khác của Không quân Mỹ.
    Các quan chức Mỹ xác nhận rằng đây là lần đầu tiên Apache được sử dụng trong các cuộc không kích IS kể từ khi được điều đến Baghdad hồi đầu tháng 7 năm nay. Một số trực thăng Apache đã được huy động trong đợt triển khai bổ sung hàng trăm binh sĩ Mỹ tới Baghdad để tăng cường an ninh tại Đại sứ quán Mỹ và lối vào sân bay Baghdad.
    Mỹ lần đầu tung  “sát thủ” Apache tiêu diệt phiến quân IS

    So với các chiến đấu cơ phản lực, chi phí hoạt động của Apache ít tốn kém hơn rất nhiều.

    Quyết định triển khai các trực thăng Apache ban đầu nhằm mục đích phòng thủ, nhưng giờ đây, khả năng tấn công của nó được sử dụng để chống lại phiến quân IS. Mỹ đã nới lỏng các quy định hạn chế sử dụng Apache vào các mục đích tấn công vào đầu tháng 9 vừa qua, khi Tổng thống Obama tuyên bố tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu IS.
    Các trực thăng Apache có thể được sử dụng để yểm trợ đường không tầm gần cho các lực lượng mặt đất, nhưng cũng có thể trực tiếp phóng tên lửa Hellfire vào các mục tiêu của đối phương. Các cảm biến tầm xa và tên lửa giúp hạn chế nguy cơ trực thăng bị bắn rơi bởi các loại vũ khí cầm tay.
    Tính đến ngày 3/10, Lầu Năm Góc cho biết Mỹ và đồng minh đã tiến hành 334 cuộc không kích nhằm vào IS, 248 lần không kích trong số này diễn ra ở Iraq và 86 lần tại Syria.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-lan-dau-tung-sat-thu-apache-tieu-diet-phien-quan-is-a54325.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan