+Aa-
    Zalo

    Mỹ nhân Myanmar bật khóc khi nhắc đến điều "không thể chấp nhận" sau 3 năm lấy chồng ngoại quốc

    (ĐS&PL) - Sau khi lấy chồng Trung Quốc được 3 năm, mỹ nhân Myanmar đã khóc với mẹ đẻ rằng: Ở đây mọi thứ đều tốt nhưng có một điều không thể chấp nhận được.

    Lý Tư Tư là một cô gái xuất thân từ một ngôi làng nhỏ ở biên giới Myanmar. Cha cô là một nông dân bình thường và mẹ cô cũng chỉ là người bán những nhu yếu phẩm hàng ngày tại một cửa hàng nhỏ trong làng. Dù lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn và ít cơ hội học hành, Lý Tư Tư vẫn được đánh giá là một cô gái thông minh và tốt bụng. Nhờ sự hướng dẫn, dạy dỗ của mẹ, cô còn biết may vá và làm một số nghề thủ công đơn giản. Lý Tư Tư còn được những người dân làng xung quanh yêu mến bởi sự nhân hậu, đầy lòng trắc ẩn của mình.

    Khi Lý Tư Tư bước sang tuổi 20, cô không muốn tiếp tục cuộc sống khó khăn và quyết định tìm kiếm cơ hội mới để thay đổi số phận. Một giáo viên trong làng đã gợi ý cho cô về việc kết hôn với người Trung Quốc thông qua các cơ quan hôn nhân hợp pháp.

    my nhan myanmar khoc sau 3 nam lay chong ngoai quoc o day moi thu deu tot nhung co mot dieu khong the chap nhan duoc
    Lý Tư Tư và chị em song sinh của cô.

    Cũng tại thời điểm đó, tại một vùng nông thôn ở Trung Quốc, nam thanh niên Vương cũng chỉ là người lao động bình thường. Anh lớn lên trong một gia đình chẳng mấy khá giả. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Vương quyết định chuyển đến thành phố để kiếm sống.

    Cho đến năm 30 tuổi, Vương vẫn chưa tìm được người phụ nữ phù hợp để lập gia đình, anh luôn khát khao tìm một người để trò chuyện, bầu bạn hằng ngày, để thoát khỏi cảnh vô vị, nhàm chán. Một ngày nọ, Vương đã nhận được tin nhắn từ Lý Tư Tư trên mạng, trong đó cô miêu tả mình là một người tốt và khát khao có một gia đình hạnh phúc.

    Sau khi trò chuyện qua video, cả hai đều cảm thấy hài lòng với nhau và nhanh chóng quyết định tiến tới hôn nhân. Lý Tư Tư đã sang Trung Quốc và cùng Vương tổ chức một buổi cưới đơn giản.

    Mới đến Trung Quốc, Lý Tư Tư cảm nhận được sự mới mẻ trong mọi thứ xung quanh. Cô thấy ngỡ ngàng trước sự to lớn và đẹp đẽ của các thành phố Trung Quốc, cũng như sự hiện đại của các chuỗi cửa hàng như Starbucks và McDonald's - những thứ mà cô ít khi gặp ở quê nhà Myanmar. So với quê hương khiêm tốn của cô, đây thực sự là một thế giới hoàn toàn khác.

    Vương đã thuê một căn nhà nhỏ nhưng đầy đủ tiện nghi, mặc dù không lớn nhưng với Lý Tư Tư đó thật sự là một nơi ở tốt. Anh luôn đối đãi với cô vô cùng tốt, chăm sóc Lý Tư Tư một cách tử tế và quan tâm đến chế độ ăn uống cũng như cuộc sống hàng ngày của cô. Lý Tư Tư cảm thấy mình đã tìm được sự an ổn trong cuộc sống và không còn phải lo lắng quá nhiều về tương lai nữa.

    my nhan myanmar khoc sau 3 nam lay chong ngoai quoc o day moi thu deu tot nhung co mot dieu khong the chap nhanduoc2
    Lý Tư Tư đã có cuộc sống mới sau khi lấy chồng Trung Quốc.

    Ban đầu, Lý Tư Tư đầy kỳ vọng và hào hứng với cuộc sống ở Trung Quốc, nhưng dần dần cô nhận ra rằng sự khác biệt về văn hóa ẩm thực và ngôn ngữ giữa Trung Quốc và Myanmar rất lớn, điều này khiến cô gặp rất nhiều khó khăn trong việc thích nghi.

    Ở quê nhà, Lý Tư Tư từng dùng thìa và tay để ăn từ khi còn nhỏ, khi đến Trung Quốc, cô gặp khó khăn khi phải sử dụng đũa mỗi bữa ăn. Ban đầu, việc sử dụng đũa đã khiến Lý Tư Tư gặp khó khăn lớn trong việc ăn uống, cô không thể thưởng thức hết hương vị của món ăn như trước.

    Không chỉ vậy, hương vị của ẩm thực Trung Quốc cũng khác biệt so với Myanmar. Món ăn tại quê nhà cô thường có hương vị nồng, chua, và cay, trong khi ẩm thực Trung Quốc chủ yếu là mặn và tươi, Lý Tư Tư không thể thích nghi với độ mặn lớn như vậy và cô đã bắt đầu nhớ hương vị quê nhà.

    Một vấn đề khác khiến Lý Tư Tư cảm thấy bối rối là tiếng Trung quá phức tạp, mặc dù cô đã học một chút tiếng Trung trước khi đến, nhưng cô vẫn gặp khó khăn khi giao tiếp. Hơn nữa, Vương và gia đình anh thường sử dụng tiếng địa phương mà Lý Tư Tư không thể hiểu hoặc nói, điều này đã gây ra không ít rắc rối trong cuộc sống của cô.

    my nhan myanmar khoc sau 3 nam lay chong ngoai quoc o day moi thu deu tot nhung co mot dieu khong the chap nhan duoc2
    Lý Tư Tư.

    Những rào cản về ẩm thực, ngôn ngữ, và văn hóa đã trở thành một trở ngại lớn với Lý Tư Tư khi cô đang cố gắng thích nghi với cuộc sống mới. Mỗi khi ở một mình, cô luôn nhớ về quê hương, tuy nhiên do khoảng cách xa xôi, Lý Tư Tư không thể trở về để gặp bố mẹ, chỉ cần nghĩ đến cũng khiến cô rơi lệ.

    Qua điện thoại, mẹ Lý Tư Tư an ủi cô: “Con gái, mẹ biết tất cả những điều này đối với con không hề dễ dàng, nhưng con đã lựa chọn, vì vậy con phải tiến về phía trước. Con có thể từ từ thích ứng với ngôn ngữ và chế độ ăn uống, chỉ cần con chăm chỉ. Nếu con học, một ngày nào đó con sẽ thành thạo, mẹ tin con có thể làm được!”.

    Nghe lời động viên của mẹ, Lý Tư Tư lấy lại sự tự tin. Đồng ý với lời khuyên của mẹ, cô đã lấy chồng ở Trung Quốc rồi thì nên tích cực thích nghi với cuộc sống ở đây thay vì than phiền cuộc sống khó khăn.

    Lý Tư Tư quyết tâm tiếp tục học ngôn ngữ, dần dần thành thạo kỹ năng dùng đũa và cố gắng thích nghi với văn hóa ẩm thực Trung Quốc. Sau khi Vương biết được những khó khăn của vợ, anh trở nên quan tâm và quan tâm đến cảm xúc của cô hơn, bắt đầu học nấu một số món ăn Myanmar và thường đưa Lý Tư Tư đi ăn các món ăn tại các nhà hàng Myanmar để cô vơi đi nỗi nhớ nhà.

    Phương Linh(Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-nhan-myanmar-bat-khoc-khi-nhac-den-dieu-khong-the-chap-nhan-sau-3-nam-lay-chong-ngoai-quoc-a595928.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan