+Aa-
    Zalo

    Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc tập trận chung chống tàu ngầm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 5 năm, Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Nhật Bản bắt đầu các cuộc tập trận hải quân chung ngoài khơi Bán đảo Triều Tiên.

    Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, cuộc tập trận cứu hộ và chống tàu ngầm kéo dài 2 ngày tại vùng biển quốc tế ngoài khơi đảo Jeju - Hàn Quốc cùng với các tàu thuộc nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ USS Nimitz.

    Hàn Quốc tuyên bố: “Cuộc tập trận chống tàu ngầm này được chuẩn bị để cải thiện khả năng phản ứng của Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản trước các mối đe dọa ngày càng tăng từ Triều Tiên và tên lửa đạn đạo phóng của tàu ngầm”.

    my nhat han tap tran chung tren bien khi trieu tien de doa hat nhan
    Ảnh minh họa, Ảnh: AP.

    Phía Bình Nhưỡng đã tung ra các loại vũ khí mới. Không chỉ vậy, Triều Tiên đã cảnh báo rằng Mỹ và các đồng minh đang “tự mình đến gần mối nguy hiểm nghiêm trọng” với các cuộc tập trận. Đồng thời, cho biết rằng kho vũ khí hạt nhân sẵn sàng sử dụng bất cứ lúc nào để ngăn chặn “những động thái liều lĩnh của những kẻ cuồng chiến tranh”.

    Thông tấn xã Triều Tiên cho hay: “Họ nên suy nghĩ kỹ để có thể tránh được thảm họa đáng tiếc và sẽ phải trả giá đắt cho những hành động hấp tấp”.

    Lần gần nhất, Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ tiến hành huấn luyện hải quân chung với nhóm tàu ​​sân bay của Hải quân Mỹ vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10. Và Triều Tiên đã đáp trả bằng cách bắn một tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12 qua Nhật Bản với quãng đường 4.600 km (xa nhất từ trước đến nay).

    Bà Kim Yo Jong, em gái Kim Jong Un, đã đe dọa sẽ biến Thái Bình Dương thành trường bắn nếu các cuộc tập trận chung không dừng lại. Vì Bình Nhưỡng sẽ thử nghiệm các đầu đạn hạt nhân xem có thể chịu được sức nóng khi quay trở lại bầu khí quyển hay không.

    Hồi cuối tháng 3, ông Kim đã đến thăm một cơ sở chế tạo đầu đạn và nhấn mạnh rằng, ông không có ý định từ bỏ kho vũ khí nguyên tử. 

    Trà My(Theo The Straits Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-nhat-ban-han-quoc-tap-tran-chung-chong-tau-ngam-a570997.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Triều Tiên kêu gọi sẵn sàng phản công hạt nhân

    Triều Tiên kêu gọi sẵn sàng phản công hạt nhân

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên, ông Kim Jong-un kêu gọi nước này sẵn sàng tiến hành các cuộc tấn công hạt nhân bất cứ lúc nào để ngăn chặn chiến tranh trước bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc mở rộng các cuộc tập trận quân sự chung liên.