Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Mỹ: Nhiều diễn biến phức tạp sau vụ việc ở Ferguson

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại Mỹ, các cuộc biểu tình đang có dấu hiệu bùng phát mạnh mẽ không chỉ tại Ferguson mà bắt đầu lan sang các khu vực khác.

    Tại Mỹ, các cuộc biểu tình đang có dấu hiệu bùng phát mạnh mẽ không chỉ tại Ferguson mà bắt đầu lan sang các khu vực khác.

    Tại quận Manhattan, New York, sau tuyên bố không truy tố cảnh sát Darren Wilson, đã có một cuộc biểu tình diễn ra. Người biểu tình di chuyển đến một số điểm ở trung tâm thành phố New York và thậm chí dùng sơn ném vào cảnh sát khu vực này.

    Trong khi tại Bang Missouri, hàng trăm binh lính thuộc lực lượng bảo vệ quốc gia đã được điều động tham gia bảo vệ trật tự tại thành phố Ferguson.

    Ông Jay Nixon - Thống đốc bang Missouri, Mỹ cho biết: "2.200 binh sĩ được điều động tới hạt St. Louis và vùng phụ cận nhằm tăng thêm nguồn lực cho Ferrguson cũng như nhiều khu vực khác để ngăn chặn các hành vi bạo động và bảo vệ tài sản của người dân. Hơn 80 người đã bị bắt giữ trong các cuộc biểu tình quá khích tại hạt St. Louis."

    Động thái này được đưa ra sau khi các cuộc biểu tình ở đây đã biến thành bạo động vào đêm 24/11, trong khi nhiều người đã lợi dụng tình trạng hỗn loạn để cướp bóc và phá hủy các cơ sở kinh doanh.

    Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ hành động này của người biểu tình: “ Tôi không thể cảm thông với việc họ tự hủy hoại chính cộng đồng của mình. Việc đốt nhà cửa, xe cộ, phá hủy tài sản, gây nguy hại đến tính mạng con người là những hành động tiêu cực. Đó là những hành động phạm pháp và những người vi phạm pháp luật phải bị xét xử”.

    Tuy nhiên, Tổng thống Obama cũng nhấn mạnh, ông hoàn toàn hiểu được sự thất vọng của người dân Ferguson khi nghe tin tòa án không kết án sỹ quan cảnh sát Darren Wilson.

    Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng cho biết: “Sự thất vọng mà chúng ta vừa phải chứng kiến không phải là một trường hợp cá biệt. Nó đã ăn sâu vào tận gốc rễ của cộng đồng người da màu, những người nghĩ rằng luật pháp Mỹ không phải lúc nào cũng được thực thi một cách công bằng”.

    Cho đến nay, các quan chức Nhà Trắng vẫn xem xét liệu ông Obama có nên đến Ferguson hay không bởi họ lo ngại rằng hành động này có thể đổ thêm dầu vào lửa.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-nhieu-dien-bien-phuc-tap-sau-vu-viec-o-ferguson-a71294.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan