+Aa-
    Zalo

    Mỹ sẽ cung cấp 6 tàu tuần tra biển cho Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo thông tin mới nhất, Mỹ sẽ viện trợ cho Việt Nam thêm 6 tàu tuần tra biển, nâng tổng số tàu viện trợ lên 11 tàu.

    (ĐSPL) – Theo thông tin mới nhất, Mỹ sẽ viện trợ cho Việt Nam thêm 6 tàu tuần tra biển, nâng tổng số tàu viện trợ lên 11 tàu.
    Trong dịp kỷ niệm 20 năm quan hệ Việt-Mỹ, Thiếu tá Lý.V.Thắng, Trưởng Văn phòng Hợp tác Quốc phòng Đại sứ quán Hoa Kỳ, đã thông báo việc Hoa Kỳ sẽ cung cấp 6 tàu tuần tra cho Việt Nam.
    Thiếu tá Thắng cho biết, Mỹ không chỉ trao đơn thuần 6 tàu mà sẽ hỗ trợ toàn diện và dài hạn cho lực lượng cảnh sát biển Việt Nam.

    Tàu tuần tra biển của Mỹ.

    Hiện có một số sĩ quan Việt Nam đang học tập tại Hoa Kỳ về cách thức sử dụng các tàu này, để một thời gian nữa trở về nước có thể vận hành chúng một cách hiệu quả. Đồng thời, phía Mỹ cũng trao cho Việt Nam các thiết bị và phụ tùng thay thế, hoặc hỗ trợ xây dựng các cơ sở sửa chữa, bảo dưỡng lớn.
    Thiếu tá Thắng bày tỏ, trên lĩnh vực an ninh biển, phía Hoa Kỳ sẽ làm việc chặt chẽ với cảnh sát biển và Hải quân Nhân dân Việt Nam, góp phần tăng cường năng lực thực thi pháp luật và tìm kiếm cứu nạn của Việt Nam.
    Liên quan đến hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa, Mỹ cam kết sẽ phối hợp, giúp tăng cường ứng phó thảm họa cho Việt Nam. Trong năm 2015, Mỹ sẽ dành 5 triệu USD để hỗ trợ các hoạt động cứu trợ nhân đạo.
    Hồi đầu tháng 2 vừa qua, trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về các vấn đề quân sự và chính trị, ông Puneet Talwar đã xác nhận là phía Mỹ đã bàn giao cho Cảnh sát biển Việt Nam 5 tàu tuần tra cao tốc.
    Tháng 10/2014, Mỹ tuyên bố dỡ một phần lệnh cấm buôn bán vũ khí sát thương cho Việt Nam. Bước đi đầu tiên sau đó sẽ là hai bên hướng đến mục tiêu an ninh hàng hải.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-se-cung-cap-6-tau-tuan-tra-bien-cho-viet-nam-a86381.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan