+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Sông bùn tràn vào Nam California, ít nhất 13 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mưa nặng hạt đã gây sạt lở đất, khiến sông bùn tràn vào Nam California làm 13 người thiệt mạng, 25 người khác bị thương và nhiều nhà cửa bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

    Mưa nặng hạt đã gây sạt lở đất, khiến sông bùn tràn vào Nam California làm 13 người thiệt mạng, 25 người khác bị thương và nhiều nhà cửa bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

    Bùn tràn vào đường sá, nhà cửa ở Nam California, nước Mỹ. Ảnh: CNN

    Cảnh sát trưởng Quận Santa Barbara, ông Bill Brown dự đoán số người chết có thể sẽ tăng lên trong thời gian tới. Tất cả 13 thi thể được tìm thấy ở gần Montecito – một cộng đồng ven biển ở miền Bắc của thành phố Los Angeles, khi khu vực này bị một "dòng sông bùn" bất ngờ ập đến. Được biết, khu vực này trước đây từng xảy ra hỏa hoạn nghiêm trọng.

    Hiện tại, ít nhất 20 người đang bị mất tích và chính quyền đã giải cứu ít nhất 50 người trong khu vực Montecito. Phòng Cảnh Sát Santa Barbara đang làm việc để xác định xem những người "mất tích" tạm thời lưu trú ở những nơi khác hay đã tử vong vì thiên tai.

    "Khung cảnh giống như một chiến trường trong Thế chiến thứ I", ông Brown nói về sự tàn phá. "Bùn đất ở khắp mọi nơi, với những tảng đá to, cây cối đổ rập, đường dây điện, xe ô tô bị phá hủy - rất nhiều trở ngại và thách thức cho các nhân viên cứu hộ".

    Đường cao tốc vẫn đang bị phong tỏa vì thiên tai. Ảnh: CNN

    Đường cao tốc 101 ở Montecito và Santa Barbara sẽ vẫn bị phong tỏa trong ít nhất 48 giờ sau khi nước tràn vào rút dần đi. Tính đến chiều hôm qua (9/1), mưa lớn vẫn tiếp tục rơi xuống các quận thuộc Nam California.

    Trước khi cơn bão xảy ra, Santa Barbara đã tiến hành sơ tán bắt buộc hơn 6.000 người, bao gồm sống ở những khu vực của Carpinteria, Montecito và Goleta, nằm dưới các khu vực bị hỏa hoạn trong quá khứ.

    Ông Brown cho biết các đại biểu và thành viên của nhóm tìm kiếm, cứu hộ đã đi đến từng nhà để vận động sơ tán. "Trong khi một số cư dân hợp tác với chính quyền, nhiều người đã không làm như vậy. Họ chọn ở lại", ông Brown nói.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-song-bun-tran-vao-nam-california-it-nhat-13-nguoi-thiet-mang-a215919.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan