+Aa-
    Zalo

    Mỹ tiêu hủy gần 400 triệu liều vắc-xin phòng COVID-19

    (ĐS&PL) - Gần 400 triệu liều vắc-xin phòng COVID-19 đã bị tiêu hủy tại Mỹ, do công ty Emergent BioSolutions ở bang Maryland không đáp ứng hoặc duy trì tiêu chuẩn chất lượng.

    Nhà sản xuất vắc-xin Emergent BioSolutions có trụ sở tại Maryland, đã buộc phải tiêu hủy gần 400 triệu liều vắc-xin phòng COVID-19, do không thể đáp ứng hoặc duy trì các tiêu chuẩn chất lượng.

    my tieu huy gan 400 trieu lieu vaccine covid 19 dspl
    Công ty Emergent BioSolutions. Ảnh: Reuters

    Theo báo cáo do Ủy ban Giám sát và Cải cách của Hạ viện Mỹ, Công ty Emergent BioSolutions đã tìm cách che giấu chính phủ liên bang và các công ty dược phẩm bằng chứng về số liều vắc-xin bị hủy này khi Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đến thăm địa điểm vào tháng 2/2021.

    Công ty Emergent BioSolutions đồng thời bị cáo buộc đã từ chối cho phép các nhân viên kiểm soát chất lượng của Johnson & Johnson tiếp cận cơ sở.

    Bên cạnh đó, theo báo cáo của Quốc hội Mỹ, các giám đốc điều hành của Emergent đã khoe khoang về khả năng sản xuất với các nhà sản xuất vắc-xin, mặc dù họ nhận thức được hệ thống chất lượng "thiếu sót" của công ty.

    Các cuộc kiểm toán do Johnson & Johnson và Astra Zeneca thực hiện cũng đã xác định các vấn đề tại cơ sở Baltimore, bao gồm các vấn đề về kiểm soát tài liệu và kiểm soát ô nhiễm; hệ thống quản lý chất lượng và hệ thống máy tính không đầy đủ; một số quy trình sản xuất và làm sạch bị lỗi.

    Hiện quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bởi dịch COVID-19 vẫn là Mỹ với trên 83,71 triệu ca mắc. Trong ngày qua, Mỹ ghi nhận thêm gần 28.500 người nhiễm virus SARS-CoV-2.

    Ghi nhận trong tuần này, Quốc hội Mỹ nhóm họp tại Đồi Capitol để thảo luận chương trình nghị sự, trong đó một phần quan trọng là đạt được đồng thuận về gói biện pháp mới chống dịch COVID-19, cụ thể là thông qua việc tài trợ cho nghiên cứu phát triển vaccine thế hệ thứ hai.

    Nhiều ý kiến cho rằng, Quốc hội Mỹ cần sớm nhất trí về một giải pháp mới nhằm ứng phó với dịch COVID-19 còn hoành hành tại quốc gia này. Theo báo Washington Post, giới chức Mỹ đang giám sát diễn biến lây lan các chủng phụ của biến thể Omicron với khả năng lây nhiễm cao hơn tại bang New York và châu Âu. Điều này cho thấy khả năng đột biến cấu trúc gene của virus SARS-CoV-2 tiềm ẩn những mối đe dọa mới về dịch bệnh.

    Kể từ khi cấp phép sử dụng khẩn cấp cho 3 loại vắc-xin ngừa COVID-19 đầu tiên cách đây hơn một năm, đến nay tại Mỹ không có thêm vắc-xin nào được đưa vào sử dụng. Tuy nhiên điều đó sẽ sớm thay đổi. Hơn 40 ứng cử viên vắc-xin đang được thử nghiệm lâm sàng ở Mỹ, sử dụng một số phương pháp tiếp cận khác nhau để bảo vệ người dân tránh lây nhiễm COVID-19.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tieu-huy-ga-n-400-trie-u-lie-u-vac-xin-phong-covid-19-a537230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan