+Aa-
    Zalo

    Mỹ tố tin tặc Trung Quốc tấn công mạng, đánh cắp dữ liệu quốc phòng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông tin được đưa ra khi căng thẳng về an ninh mạng giữa Trung Quốc và Mỹ ngày càng gia tăng.

    Thông tin được đưa ra khi căng thẳng về an ninh mạng giữa Trung Quốc và Mỹ ngày càng gia tăng.

    Theo Công ty an ninh mạng Symantec của Mỹ, các tin tặc Trung Quốc đang tiến hành một chiến dịch do thám mạng diện rộng nhằm vào các nhà điều hành vệ tinh, các công ty viễn thông và quốc phòng tại Mỹ và Đông Nam Á.

    Cụ thể, ngày 20/6, Symantec đã bắt đầu để mắt tới chiến dịch này từ hồi tháng 1, mặc dù họ từng giám sát nhóm tin tặc với mật danh “Thrip” từ năm 2013. Năm nay, Symantec nói đã phát hiện ra loại mã độc cực mạnh lan truyền tại châu Á mà họ tin rằng được triển khai để thực hiện các hoạt động tình báo và các cuộc tấn công mạng.

    Tin tặc Trung Quốc bị tố đánh cắp dữ liệu quốc phòng Mỹ. Ảnh minh họa

    Tờ Washington Post mới đây cũng đưa tin, tin tặc Trung Quốc đã đánh cắp các dữ liệu về tàu ngầm và tên lửa của Mỹ từ các nhà thầu quân đội.

    Washington Post dẫn lời nguồn tin từ Hải quân Mỹ cho biết các vụ xâm nhập đã diễn ra vào tháng 1 và tháng 2 vừa qua. Mục tiêu cả vụ tấn công mạng là một nhà thầu không được tiết lộ danh tính, hiện đang làm việc với Trung tâm Chiến tranh dưới biển (thuộc Hải quân Mỹ) trong một dự án bí mật.

    Các tin tặc đã lấy cắp 614GB dữ liệu từ nhà thầu này, liên quan đến một dự án có tên gọi Sea Dragon (Rồng biển), một dự án bí mật của Bộ quốc phòng được mô tả là “khả năng tấn công đột phá mới được tích hợp vào hệ thống vũ khí hiện có với Hải quân hiện tại”. Nguồn tin cho biết dự án nhằm phát triển loại tên lửa chống tàu siêu âm thế hệ mới được sử dụng trên tàu ngầm. Dự án này được bắt đầu từ năm 2012 và bắt đầu được thử nghiệm từ tháng 9/2018.

    Ngoài các thông tin về dự án Sea Dragon, các tin tặc đã đánh cắp dữ liệu về cảm biến và các tín hiệu, thông tin liên quan đến hệ thống mật mã của tàu ngầm và thư viện chiến tranh điện tử của bộ phận phát triển tàu ngầm của Hải quân Mỹ.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-to-tin-tac-trung-quoc-tan-cong-mang-danh-cap-du-lieu-quoc-phong-a233728.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan