+Aa-
    Zalo

    Mỹ triển khai radar hiện đại trên biển đối phó tên lửa Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mỹ đã triển khai hệ thống radar quân sự nổ công nghệ cao, nhằm giám sát các vụ phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) của Triều Tiên

    (ĐSPL) - Mỹ đã triển khai hệ thống radar quân sự nổ công nghệ cao, nhằm giám sát các vụ phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) của Triều Tiên, một quan chức Mỹ cho biết hôm 11/1.

    Một hệ thống radar tia X trên biển (SBX) của Mỹ - Ảnh: Reuters.

    Hồi đầu tháng 1, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố nước này sắp phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

    Hôm 11/1, một quan chức quốc phòng giấu tên của Mỹ cho biết, hệ thống radar hiện đại, có tên gọi là radar tia X trên biển (SBX), đã rời khỏi Hawaii từ hôm 9/1. Hệ thống này sau đó sẽ được đưa đến khu vực cách Hawaii 3.218 km về phía Tây Bắc, nhằm tiến hành chiến dịch giám sát các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên ở đây.

    Radar của Mỹ được dự kiến sẽ tới địa điểm trên vào cuối tháng 1.

    Vị quan chức giấu tên cũng tiết lộ, hệ thống radar này có thể phát hiện các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, phân biệt được tên lửa nào có khả năng đe dọa đến an ninh của Mỹ.

    Gary Ross, phát ngôn viên Lầu Năm Góc nói rằng: "Chiến dịch triển khai SBX hiện nay không phụ thuộc vào bất cứ mối đe dọa đáng tin cậy nào, bên cạnh đó, chúng tôi cũng không thể tiết lộ chi tiết về sứ mệnh cụ thể này khi nó đang diễn ra".

    Trước đó, hôm 10/1, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter tuyên bố, quân đội nước này chỉ giám sát các vụ thử tên lửa ICBM của Triều Tiên, và thu thập các thông tin tình bá.o

    Hệ thống này cũng sẽ không bắn hạ các tên lửa này nếu vụ phóng thử tên lửa của Bình Nhưỡng không đe dọa đến Mỹ. “Nếu tên lửa Triều Tiên gây nên bất kỳ mối đe dọa, nó sẽ bị tiêu diệt. Nếu không, nước Mỹ sẽ không nhất thiết phải làm vậy”, Bộ trưởng Carter khẳng định.

    Tuyên bố của ông Carter được đưa ra một tuần sau khi Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump tuyên bố Triều Tiên sẽ không bao giờ phóng thành công một tên lửa ICBM tới lãnh thổ nước Mỹ. “Điều đó sẽ không xảy ra”, ông Trump viết trên mạng xã hội Twitter.

    (Theo Reuters)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-trien-khai-radar-hien-dai-tren-bien-doi-pho-ten-lua-trieu-tien-a178044.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan