+Aa-
    Zalo

    Mỹ triển khai tàu chiến đến Trung Đông, chuẩn bị tấn công Syria?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỹ điều tàu sân bay USS Harry S. Truman tới Trung Đông, NATO cảnh báo khả năng tấn công Syria sau những tranh cãi với Nga tại Liên Hợp Quốc (LHQ).

    Mỹ điều tàu sân bay USS Harry S. Truman tới Trung Đông, NATO cảnh báo khả năng tấn công Syria sau những tranh cãi với Nga tại Liên Hợp Quốc (LHQ).

    Mỹ triển khai tàu sân bay "khủng" đến Trung Đông. Ảnh: AP

    Động thái này được đưa ra sau những tranh cãi liên quan đến vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở Syria khiến hơn 70 người thiệt mạng. Mỹ cáo buộc chính quyền Tổng thống Assad được Nga hậu thuẫn đứng sau vụ việc.

    Hải quân Mỹ thông báo rằng tàu sân bay USS Harry S. Truman, hiện đang đóng tại Norfolk, Virginia sẽ lên đường tới Trung Đông. USS Harry S. Truman cùng với tàu tuần dương hạm USS Normandy và các tàu khu trục USS Arleigh Burke, USS Bulkeley, USS Forrest Sherman, USS Farragut sẽ bắt đầu hành trình mới vào ngày hôm nay (11/4).

    Hai tàu khác là tàu sân bay USS Jason Dunham và USS The Sullivans sẽ tham gia vào nhóm tấn công sau đó. Cũng có thông tin cho rằng chiếc tàu khu trục của Đức FGS Hessen sẽ đi cùng nhóm trong nửa đầu năm 2018.

    Đại diện của Hải quân Mỹ Chloe Morgan lưu ý rằng đây là một "kế hoạch được sắp xếp lại", nhưng từ chối tiết lộ ngày đến Trung ĐÔng của nhóm tấn công và thời gian lưu trú của trong khu vực. Nhóm tàu sẽ hoạt động trong khu vực thuộc trách nhiệm vận hành của các hạm đội 5 và 6 . Hạm đội 5 chịu trách nhiệm ở phía Tây Ấn Độ Dương và Vịnh Ba Tư, trong khi hạm đội 6 hoạt động tại Địa Trung Hải.

    Trước đó tờ Wall Street Journal đã báo cáo rằng Hải quân Mỹ có thể gửi tàu khu trục USS Porter cùng với tàu USS Donald Cook đang đóng tại vùng phía Đông Địa Trung Hải đến Trung Đông.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-trien-khai-tau-chien-den-trung-dong-chuan-bi-tan-cong-syria-a225601.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan