+Aa-
    Zalo

    Mỹ tuyên bố sẽ không chi trả tiền lưu trú cho quan chức Triều Tiên tại Singapore

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận rằng họ sẽ không chi trả tiền lưu trú cho các quan chức Triều Tiên đến Singapore để hỗ trợ cho hội nghị thượng đỉnh lịch sử Trump - Kim.

    Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận rằng họ sẽ không chi trả tiền lưu trú cho các quan chức Triều Tiên đến Singapore để hỗ trợ cho hội nghị thượng đỉnh lịch sử Trump - Kim.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh Triều Tiên Kim Jong-un sẽ gặp nhau tại Singapore vào ngày 12/6 tới. Ảnh: CNN

    Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap đánh giá rằng, chi phí cho các quan chức Triều Tiên có thể sẽ rất lớn và thực sự là một gánh nặng cho Bình Nhưỡng nếu ông Kim Jong-un có kế hoạch ở lại một trong những khách sạn sang trọng nhất như Fullerton hoặc St Regis.

    "Chính phủ sẽ không trả tiền lưu trú cho phái đoàn Triều Tiên", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho biết tại một cuộc họp báo. Ngoài ra, bà Nauert cũng khẳng định Nhà Trắng cũng không yêu cầu các nước khác trả tiền lưu trú cho phía Triều Tiên.

    Trước đó, Nhà Trắng đã thông báo rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ gặp nhau tại khách sạn Capella trên Đảo Sentosa vào 9h sáng ngày 12/6.

    Ông Trump tuyên bố rằng hội nghị thượng đỉnh có thể là một sự kiện lịch sử nếu như đạt được một số thành tựu nhất định, chẳng hạn như tuyên bố chấm dứt chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên và bắt đầu quá trình phi hạt nhân hóa.

    Tuy nhiên, bà Nauert nhấn mạnh: "Tôi không muốn suy đoán về thời gian hoặc những gì có thể hoặc không thể thể xảy ra. Tôi biết đó là điều mà Tổng thống và chính quyền này chắc chắn đều ủng hộ". Bà cũng từ chối thảo luận về khả năng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cùng tham dự hội nghị lần này ở Singapore.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Straitstimes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tuyen-bo-se-khong-chi-tra-tien-luu-tru-cho-quan-chuc-trieu-tien-tai-singapore-a232012.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan