+Aa-
    Zalo

    Mỹ xác nhận bộ trưởng nội vụ người bản địa đầu tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hạ nghị sĩ Deb Haaland đã trở thành người Mỹ bản địa đầu tiên lãnh đạo một cơ quan thuộc Nội các của nước này.

    Hạ nghị sĩ Deb Haaland đã trở thành người Mỹ bản địa đầu tiên lãnh đạo một cơ quan thuộc Nội các của nước này.

    Thượng viện Mỹ hôm 15/3 (giờ địa phương) đã bỏ phiếu để xác nhận Hạ nghị sĩ Deb Haaland là Bộ trưởng Nội vụ của chính quyền Tổng thống Joe Biden. Bà Deb Haaland cũng là người Mỹ bản địa đầu tiên đảm nhận vị trí này trong lịch sử nước này, với tỷ lệ bỏ phiếu là 51-40. Những thành viên đảng Cộng hòa bỏ phiếu thuận bao gồm Thượng nghị sĩ Lindsey Graham, Lisa Murkowski, Dan Sullivan và Susan Collins.

    Bà Deb Haaland đã nhận được sự ủng hộ của lưỡng đảng để điều hành bộ Nội vụ, cơ quan có 70.000 nhân viên và chịu trách nhiệm giám sát các nguồn tài nguyên thiên nhiên của đất nước. Cơ quan này quản lý gần 500 triệu mẫu đất, hay 1/5 diện tích bề mặt của Mỹ.

    Hạ nghị sĩ Deb Haaland. Ảnh: Getty Images.

    Việc xác nhận vị trí mới của bà Haaland lấp đầy một trong số ít các vị trí còn lại trong Nội các của chính quyền Tổng thống Biden, gần hai tháng sau khi ông tuyên thệ nhậm chức. Với hầu hết các chức vụ chính hiện đã được đảm nhiệm, các vị trí nổi bật bao gồm đại diện thương mại Mỹ, Bộ trưởng Lao động và Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh.

    Hạ nghị sĩ Deb Haaland là một trong hai phụ nữ người Mỹ bản địa đầu tiên được bầu vào Quốc hội Mỹ năm 2018. Việc bổ nhiệm bà vào chức Bộ trưởng Nội vụ đã nhận được sự ủng hộ của nhiều bộ lạc người bản địa và các nhóm môi trường.

    Mặc dù vậy, bà Deb Haaland vẫn phải đối mặt với những thách thức từ các nhà lập pháp thuộc đảng Cộng hòa, những người đặt nghi vấn về sự ủng hộ của bà đối với giải pháp khí hậu Green New Deal và việc tạm dừng các hợp đồng thuê dàn khoan mới cấp liên bang của Tổng thống Joe Biden.

    Bích Thảo(Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-xac-nhan-bo-truong-noi-vu-nguoi-ban-dia-dau-tien-a359314.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan