+Aa-
    Zalo

    Mỹ xem xét đưa 2 tàu sân bay tới Bán đảo Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỹ đã xem xét đưa 2 tàu sân bay tới Bán đảo Triều Tiên nhằm biểu dương lực lượng sau vụ Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM).

    Mỹ đã xem xét đưa 2 tàu sân bay tới Bán đảo Triều Tiên nhằm biểu dương lực lượng sau vụ Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM), theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc.

    Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ - Ảnh: Hải quân Mỹ.

    Yonhap dẫn nguồn tin từ một quan chức giấu tên của chính phủ Hàn Quốc tiết lộ, Mỹ đang xem xét việc điều hai tàu sân bay là USS Ronald Reagan và USS Carl Vinson cùng một tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân đến bán đảo Triều Tiên.

    Nguồn tin cho biết, Mỹ sẽ triển khai các khí tài quân sự trên tới bán đảo Triều Tiên trước khi hai nước bắt đầu tiến hành tập trận quân sự quy mô lớn với tên “Người bảo vệ Tự do Ulchi”, dự kiến diễn ra từ ngày 21/8 tới.

    Giới chức quân sự và tình báo Hàn Quốc cho rằng, Bình Nhưỡng rất có thể sẽ tiến hành các hành động khiêu khích trước khi Washington và Seoul tập trận. Theo đó, Bình Nhưỡng có khả năng phóng tiếp một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mới hoặc triển khai thử hạt nhân lần thứ 6.

    Tàu USS Ronald Reagan được cho là đang hướng về phía Nam sau khi kết thúc cuộc tập trận quân sự ở Queensland, Australia. Bên cạnh đó, tàu USS Carl Vinson đã di chuyển đến khu vực Tây Thái Bình Dương sau khi rời cảng quê nhà San Diego hồi đầu tháng 7.

    Thông tin trên được đưa ra giữa tình hình Triều Tiên vừa khẳng định phóng thành công tên lửa ICBM thứ 2 vào đêm 28/7, sau vụ thử đầu tiên diễn ra trong cùng một tháng. Triều Tiên cũng tuyên bố tên lửa nước này có thể nhằm mục tiêu vào mọi địa điểm trên lãnh thổ Mỹ.

    Tổng thống Donald Trump cho rằng đây là hành động liều lĩnh và nguy hiểm, và khẳng định tiến hành mọi biện pháp có thể để bảo vệ Mỹ và các đồng minh trước mối đe dọa từ Triều Tiên.

    (Theo Straitstimes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-xem-xet-dua-2-tau-san-bay-toi-ban-dao-trieu-tien-a197953.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan