+Aa-
    Zalo

    Myanmar trục xuất nhà ngoại giao Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Myanmar thông báo trục xuất một nhà ngoại giao Triều Tiên với cáo buộc người này có liên hệ với một công ty Triều Tiên đang nằm trong "danh sách đen" của Liên Hợp Quốc.

    Myanmar thông báo trục xuất một nhà ngoại giao Triều Tiên với cáo buộc người này có liên hệ với một công ty Triều Tiên đang nằm trong "danh sách đen" của Liên Hợp Quốc (LHQ).

    Theo báo cáo, Myanmar đã trục xuất một nhà ngoại giao Triều Tiên thuộc Hội đồng Bảo an LHQ.

    Ảnh minh họa: Yonhap.

    "Chính phủ đã có hành động cần thiết đối với ông Kim Chol Nam, một công dân của CHDCND Triều Tiên, là Bí thư thứ hai tại Đại sứ quán Triều Tiên", báo cáo trên trang web của Ủy ban Liên hợp quốc về việc trừng phạt Bắc Triều Tiên. 

    Báo cáo nói rằng ông Kim là thành viên của Tổng công ty Thương mại Phát triển Khai khoáng Hàn Quốc (KOMID) mà Hội đồng Bảo an LHQ đã phê chuẩn các biện pháp trừng phạt.

    Báo cáo còn cho biết, Myanmar thông báo trục xuất ông Kim từ tháng 4 năm nay và đến tháng 6 nhà ngoại giao này cùng với gia đình đã trở về quê nhà.

    KOMID là công ty trực thuộc chính phủ Triều Tiên và được cho là nơi xuất khẩu vũ khí, và thiết bị liên quan đến tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng. Nó đã được đưa vào “danh sách đen” của Hội đồng bảo an LHQ vào năm 2009.

    Myanmar được biết là nước có quan hệ thân thiết với Bắc Triều Tiên. Đây là lần đầu tiên nước này trình lên báo cáo thực hiện các biện pháp trừng phạt đối với nước này.

    Báo cáo nêu rõ: "Myanmar cam kết tuân thủ hoàn toàn các nghị quyết của Hội đồng Bảo an”.

     Hằng Thanh(Theo N.K.New)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/myanmar-truc-xuat-nha-ngoai-giao-trieu-tien-a206114.html

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan